Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Thơ Đông Tùng


ĐÔNG TÙNG

cattuong.mc@gmail.com


dừng lại cuộc chơi
.
sẽ không còn tay nắm chặt bàn tay
trên con phố cho dài thêm nhung nhớ
mùa xuân đến có lần tôi bỡ ngỡ
bởi em từng bỏ lỡ mối nhân duyên

sẽ không còn những ngày tháng vô biên
câu hạnh phúc trôi về miền cát bụi
đường phía trước một mình tôi lầm lủi
vẫy tay chào mà nghe tội trái tim

sẽ không còn lời thề hẹn thiêng liêng
mùa xuân thắm ngày xưa riêng tôi có
muôn hương sắc say nồng nàn trước ngõ
nay trả về cho làn gió mang đi

sẽ không còn những giây phút biệt ly
và em hãy vững lòng khi rẽ lối
đừng nghe sót hay thấy mình tội lỗi
để niềm tin không mau vội vơi tan


lỗi hẹn mua hoa .
chẳng dám hẹn mùa xuân này trở lại
dù mai vàng khoe sắc trước hiên nhà
muôn cánh én chao nghiêng miền nhung nhớ
tấm thiệp mừng câu chúc nở ngàn hoa

chẳng dám hẹn mùa xuân này trở lại
bếp lửa hồng ngồi đợi bánh chưng xanh
cơn gió bấc ngủ nhờ bên hiên lá
bàn tay mềm chạm nỗi nhớ mong manh

chẳng dám hẹn mùa xuân này trở lại
để hồn thơ thao thức với đêm dài
chung trà ấm cạn vơi vầng trăng lạnh
đợi quỳnh hoa sương trắng hạt phôi phai

chẳng dám hẹn mùa xuân này trở lại
dẫu biết rằng ngõ trúc có người mong
nơi đất khách ngắm cành hoa cúc dại
giữ ngàn xưa thơm mãi ở bên lòng


thơ Đông Tùng/ Gửi qua eMail
NNB vi tính giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét