Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Tin Thư của Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay (1)

Good Name Is Like Prayer
Cháy rồi, cháy hết phần thơm
Chân hương đứng lặng nỗi buồn vô vi
rồi mầu phẩm nhuộm phai đi
Dẫu chẳng còn gì vẫn đứng chân hương
(nnb)
.
Tin Thư của Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay (1)
.
 
Chiều 24/4/2012, Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay có mặt đầy đủ tại Lầu Bếp 98 Ký Con Q1 TpHCM (Lê Xuân Đố đến trễ theo phong cách thơ không vần) đã kiểm điểm các việc làm của từng thành viên Nhóm trong 15 ngày qua cho Bộ sách Thơ Hay. Cụ thể như sau: 

 1/ Đã nhận được thơ của bạn đọc khắp nơi hưởng ứng tự gửi bài hoặc chọn giới thiệu bài của bạn đọc mình yêu thích, khoảng 100 tác giả thơ, với nhiều trăm bài hưởng ứng. Nhóm đã vi tính cập nhật được 45 file, tuy nhiên mới chỉ công bố đầy đủ theo thứ tự được 34 file (tính đến thời điểm này) trên ba trang mạng: 
Nguyennguyenbay.com/
Nguyennguyenbay.blogspot.com/
Lyphuonglien.blogspot.com
Chân thành cảm ơn hưởng ứng cộng tác của bạn đọc. Kính mong được tiếp tục trợ giúp cộng tác.

2/ Nội dụng bài đăng của 30 file từ 1-30, đã được in đầy đủ trên khổ giấy A4, đóng tập, trao tận tay 6 thành viên biên tập của Nhóm để tiến hành đọc chọn. Nguyên tắc chọn như đã công bố, nhấn mạnh tiêu chuẩn Thơ Hay. Bài được chọn phải hội đủ ít nhất 5/6 chữ ký, các trường hợp khác phải được đọc toàn Nhóm trao đổi và phải được thỏa thuận thống nhất chung. Bài được chọn sẽ có thư trao đổi với tác giả và được tác giả xác nhận bằng văn bản cho phép in ấn phát hành. Các file văn bản từ 31-60 sẽ được tuyển chọn đọc tiếp phiên họp sau, ấn định vào ngày Thứ Ba 8/5/2012.

3/ Nhà thơ Nguyễn Nguyên Bảy được Nhóm phân công trách nhiệm chủ biên tổ chức bản tháo và tiến hành in ấn phát hành dịp 2/9/2012 tập Đề Dẫn Chào Thơ Hay. Tập Đề dẫn này không nằm trong khuôn khổ đề án Bộ sách Thơ Hay. Đây là tập thơ in chung của các tác giả thơ tham gia Ban biên tập sách Thơ Hay, các tác giả biên tập này sẽ không có bài tham gia bộ sách Thơ Hay, để chuyên tâm công bằng, vô tư toàn phần trong công tác tuyển chọn cho bộ sách Thơ Hay in tiếp sau đó. Mỗi BTV sẽ tự chọn 1-10 bài thơ của mình hoặc thơ người mình giới thiệu. Nhóm BTV vui vẻ giao trách nhiệm cho nhà thơ NNB tuyển chọn cuối cùng và chọn, viết các Đò Đưa giới thiệu. Ngoài phần thơ của các BTV làm sách Thơ Hay, vì là sách Đề Dẫn, nên sẽ chọn thêm 2 tác giả có thơ hay, đã quá cố và 2-3 tác giả có thơ hay lần đầu tiên xuất hiện trên thi đàn.

4/ Kính mời và tự nguyện tham gia vào BBT cho Bộ sách Thơ Hay, khu vực Hà Nội do nhà thơ Nguyễn Khắc Phục và nhà thơ Hoàng Xuân Họa tổ chức, khu vực Huế do nhà thơ Ngô Minh và nhà thơ Vĩnh Nguyên tổ chức, khu vực miền Trung do hai nhà thơ trẻ Lê Bá Duy và Nguyễn Văn Hòa tổ chức. Như vậy, BBT bộ sách Thơ Hay hiện nay gồm có:

+ Nguyễn Nguyên Bảy, chủ biên, bt sáng lập
+ Thanh Tùng, nội dung, bt sáng lập
+ Lê Thiếu Nhơn, thường trực, bt sáng lập
+ Nguyễn Thái Sơn, bt sáng lập
+ Lê Xuân Đố, bt sáng lập
+ Lý Phương Liên, bt sáng lập
+ Nguyễn Khắc Phục, bt Hà Nội
+ Hoàng Xuân Họa, bt Hà Nội
+ Ngô Minh, bt Huế
+ Vĩnh Nguyên, bt Huế
+ Lê Bá Duy, bt miền Trung
+ Nguyễn Văn Hòa, bt miền Trung.
Các BT mời và tự nguyện tham gia khác sẽ công bố sau.

.

5/ Nhóm Yêu Thơ Hay chân thành cảm ơn sự hưởng ứng xây dựng bộ sách Thơ Hay của các bạn. Xin hãy gửi đến chúng tôi những bài thơ HAY của bạn hoặc của các bạn thơ khác mà bạn chọn là Hay. Chúng tôi sẽ tiến hành cập nhật đầy đủ bài vở của các bạn trên các trang mạng. Tuy nhiên, không phải các bài đăng trên mạng đều được chọn in ấn, việc in ấn sẽ do BBT tuyển chọn quyết định. Các bạn có thể kiểm tra số lượng bài vợ gửi trên các trang mạng công bố. Có bất kỳ sai sót nào xin vui lòng nhắc nhở chúng tôi.


TM. Nhóm Yêu Thơ Hay
Nguyễn Nguyên Bảy cẩn bạch, 

MỜI THAM GIA BỘ SÁCH “THƠ HAY”

Kính thưa các bạn Yêu Thơ Hay khắp cộng đồng mạng,

Chúng tôi, nhóm bạn, cùng chung một sở thích Yêu Thơ Hay  và cùng ước nguyện hiến dâng tình yêu ấy cho Thơ Hay của thi đàn Việt. Sở thích và tình yêu ấy là tôn chỉ mục đích của nhóm bạn chúng tôi. 
Đã đành Thơ không hoàn toàn mang lại hạnh phúc, nhưng thơ giúp ta đứng gần hạnh phúc, nên lòng tự nguyện, ý tưởng chân thành, hành xử bất vụ lợi, vô tư trong sáng toàn phần cho thơ, sáu anh em chúng tôi tập họp nhau đồng sáng lập Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay, nhấn mạnh Thơ Hay. Không diễn văn nhưng rất nhiều tranh luận bàn thảo, không bầu cử nhưng mỗi đề xuất đều đồng nhịp 12 bàn tay vỗ: Nhà thơ Nguyễn Nguyên Bảy được chỉ định Phụ trách chung. Nhà thơ Thanh Tùng được chỉ định Phụ trách nội dung. Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn được chỉ định Phụ trách giao tiếp, kết nối. Nhà thơ Lê Xuân Đố được chỉ định phụ trách mảng chuyên thơ thất lạc, bị bỏ sót, bị lãng quên. Nhà thơ Nguyễn Thái Sơn được chỉ định phụ trách mảng chuyên thơ người quá cố, người thất sủng, người bị hàm oan và người tiềm ẩn tài hoa chưa tỏa sáng. Nhà thơ Lý Phương Liên được chỉ định phụ trách tài vụ. Đây chỉ là những chức danh tự xưng, mỗi cá nhân tự chịu trách nhiệm với chính mình, trước cộng đồng và trước pháp luật. Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay, hoạt động với phương châm tự thân vận động, không tham gia bất kỳ tổ chức chính trị xã hội nào, không tiếp nhận bất kỳ sự tài trợ kinh phí của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. 
Trong phiên hội toàn thể lúc 8g tối ngày 9/4/2012, tại Lầu Bếp, nhà 98 Ký Con Quận 1, TpHCM. Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay thuận 100% tay cho việc cần làm ngay, đó là tập trung toàn lực cả nhóm xây dựng và ấn hành Bộ Sách Thơ Hay ( số tập tùy tình hình thực tế), tập  hợp những bài Thơ Hay của thi đàn Việt từ sau Cách Mạng Tháng tám 1945 đến nay, đặc biệt ưu tiên cho những bài Thơ Hay mà vì lý do nào đó bị bỏ sót, bị thất lạc, bị từ chối, bị trù dập, bị hàm oan, dạng tiềm ẩn chưa có điều kiện công bố, đã công bố nhưng chưa quảng bá. Tập hợp Thơ Hay này, không phân biệt danh xưng, chức vụ, đẳng cấp xã hội ( Thơ là thơ. Thơ không phải là địa vị xã hội của người làm thơ). Tập hợp không phân biệt dân tộc, tôn giáo, địa phương, tuổi tác, giới tính. Ban biên tập Bộ sách (công bố ở trên), đã kiểm soát tất cả các khâu chuẩn bị, mỗi thành viên đã trình bầy cụ thể các giải pháp thực hiện, xin cam kết dự án nhất định thành hiện thực.
Để trợ giúp cho Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay hiện thực được ước nguyện của mình, chúng tôi trân trọng kính mời: Các nhà yêu thơ cùng chúng tôi nắm tay nhau tôn vinh Thơ Hay Việt Nam, bằng cách gửi về chúng tôi những sáng tác thơ của mình, của các bạn thơ mà bạn yêu thích hoặc phát hiện giúp chúng tôi những áng thơ hay của bất kỳ ai, mà bạn từng nghe, từng đọc. Và sẽ thật quí hóa nếu bạn tình nguyện tham gia cùng chúng tôi cộng tác biên tập, hoặc trực tiếp tham gia Ban biên tập.
Trước khi tập hợp thơ được in thành Sách (công bố loại hình và NXB sau ) bài vở gửi về  sẽ được đăng tải công khai, đầy đủ trên các trang mạng chủ và trang mạng liên kết để bạn đọc cùng tham gia bình chọn thơ hay. Dĩ nhiên, không phải tất cả những bài đã đăng trên mạng đều in thành sách, nhưng nhất định những bài thơ được tuyển chọn trên mạng, được công nhận là hay sẽ được tiến hành tổ chức in ấn phát hành ngay. Số lượng bài vở không hạn định,. Với tiêu chí Thơ Hay, trường hợp tuyển chọn được một tập thơ hay của một tác giả, chúng tôi sẽ tổ chức in riêng trọn tập của tác giả đó. Quá trình từ gửi bài cho đến khi sách được in, tác giả được tuyển chọn không phải chia sẻ bất kỳ chi phí tiền bạc nào. Cho phép chúng tôi không tuyển chọn thơ đã được tuyển chọn trong các tuyển tập đã ấn hành, không tuyển thơ của các thành viên BBT, sách không thương mại, người có thơ tuyển chọn và các BTV tham gia tuyển chọn được tặng sách biếu thay nhuận bút. 
Thời gian nhận bài vở bắt đầu ngay khi bạn đọc bài thưa mời này.
Địa chỉ giao dịch bài vở :

nguyenbaybnn@yahoo.com.vn  
lylyphuonglien@gmail.com
nguyenthaison1710@gmail.com
lethieunhon@gmail.com 


Kính chào trân trọng,
TM. Nhóm bạn Yêu Thơ Hay
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét