Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (4)


Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (4)
 ( Theo eMail từ nguyennguyenbay.com)
 
file 4/ cập nhật bài ngày 15/4/2012, có:
8. Thơ Hoàng Thảo Chi
9. Thơ Võ Văn Hoa
10.

.
8. HOÀNG THẢO CHI

Kính gửi anh Nguyễn Nguyên Bảy và các anh trong BBT bộ sách THƠ HAY.
Tôi là Hoàng Văn Luận ( bút danh Hoàng Thảo Chi )
ĐT: 0946370099 .Mail : hoangthaochi87@yahoo.com.vn 
Địa chỉ : 108 Phan Văn Trường ,TP Huế

Tôi có vào vandanviet.net và đọc bài viết của anh. Tôi là người yêu thơ nên tôi thấy xúc động về ý tưởng của các anh.Bây giờ thời buổi KINH TẾ THỊ TRƯỜNG cái gì cũng quy ra tiền hết, rất lạnh lùng và sòng phẳng.Nhưng các anh lại đang có ý định tạo ra một sân chơi cho những người yêu thơ một sân chơi rất thơ. Cảm ơn các anh về điều đó. Mọi thứ sẽ còn phải định hình dần dần,mọi người yêu thơ ( trong đó có tôi ) sẽ chung tay góp sức với các anh trong sân chơi này.Làm sao Sân chơi của các anh sẽ dần quy tụ thật nhiều những tâm hồn thơ của đất nước , tạo ra một trào lưu thi ca mới, xứng tầm với những bước đi của đất nước ta hôm nay.
Tôi chúc các anh sức khỏe và tôi tin rằng các anh sẽ thành công.
Tôi xin gửi tới các anh bài thơ tôi viết vào mùa hè 1982 khi tôi đang du học ở nước ngoài .

   
MẸ VÀ TỔ QUỐC
Tặng những người Mẹ Việt Nam.
.
Tổ quốc đầu tiên trong tôi là Mẹ,
Với bầu sữa căng đầy nuôi tôi lớn khôn.
Tổ quốc đầu tiên trong tôi là Cha,
Với bàn tay chai sần xoa đầu tôi mỗi tối,
Tổ quốc của tuổi thơ là cánh cò lặn lội,
Trong tiếng Mẹ ru hời cùng cái vạc ,cái nông
Là cánh võng trưa hè,là bếp lửa đêm đông
Là cô Tấm đi ra từ quả thị,
Là Thánh Gióng quất roi cho ngựa hí
Nên bụi tre làng váng xém tận hôm nay.
Là cánh diều chở tuổi thơ lên tận tầng mây
Nghe chú Cuội gọi cha vì sợ trâu ăn lúa
Trời mùa thu thẳm xanh như giải lụa.
Cánh đồng làng vàng óng tuổi thơ tôi.
Tổ quốc lớn dần theo tiếng Mẹ à...ơi,
Trang sách mở, chữ A...B cười nói.
Bầy chim sẻ ríu ran trong mái ngói,
Tiếng trống trường hối hả giữa mùa thi
Tổ quốc rộng dài theo mỗi bước chân đi
"Từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái..."
Bài thuộc lòng xưa cứ theo tôi đi mãi,
Mỗi tên đất, tên làng năm tháng hóa yêu thương.
Xa cách rồi mới hiểu hết quê hương,
Đêm nhớ Mẹ con thương từng mụn vá,
Trên vai áo Mẹ mang ,tháng ngày tất tả,
Nuôi con,chờ chồng...Đất nước chiến tranh!!!
Ngày đất nước đỏ sao cờ,
Tóc Mẹ hết màu xanh.
Ngày chiến thắng Cha không về bên Mẹ !!!!
Ngỡ vụn tan trong nỗi đau vò xé,
Hạnh phúc nào không nước mắt chứa chan.
Mẹ tìm trong mắt con,đôi mắt trẻ bình an,
Một khoảng trời xanh cội nguồn cuộc sống
Cả quê hương như biển khơi sôi động,
Trả lại cho Người cuộc sống hồi sinh.
Con cứ lớn lên theo mỗi nhịp bình minh,
Bằng dòng sữa thương yêu trộn đắng cay đời Mẹ.
Ơi nỗi đắng cay ,Mẹ không hề san sẻ,
Nên trong lòng chữ Mẹ...quá yêu thương.
Trên nẻo đường xa con nhớ quê hương
Chữ Tổ Quốc đâu chỉ là sông núi,
Là dáng Mẹ sớm chiều cắm cúi,
Cơn bão tàn...đỡ cây lúa đứng lên
Con thương tiếng trở mình của Mẹ đêm đêm,
Đất nước gian nan tháng năm vất vả.
Quê hương ơi! Chúng con đi trăm ngả,
Vẫn hướng về Người như suối đổ về sông
Và trong con mang trái tim của Mẹ
Trong sáng vô ngần sớm sớm những vừng đông.

Hoàng Thảo Chi

.
9. VÕ VĂN HOA
Sinh 1954
Thị trấn Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị
ĐT: 0914127685
http://vovanhoaqt.vnweblogs.com/

.
CUỐI NĂM Ở SÔNG HỒNG
.
Đi qua đất nước một vòng
Cuối năm mình gặp sông Hồng trên tay
Niềm mơ từ bấy đến nay
Đỏ dòng cảm xúc, chân mày chung chiêng.
.
KÝ ỨC THANH XUÂN
.
Đất đã có từ lâu
Còn người thì rất trẻ
Thanh Xuân rất thanh xuân
Em dịu dàng nói thế !
Mùa xuân như về sớm
Từ buổi sớm mai này
Về đâu hoa đào cũ
Còn chào gió đông nay
Anh một lần qua phố
Lãng quên tình đắm say
Thượng Đình em còn nhớ
Hoa sữa nào quanh đây !
Anh về với vầng trăng
Đọc thơ tình năm tháng
Này em, hát lời rằng :
Tình ai còn sâu lắng ...
.
Hà Nội, 29/10/1997
.
GỬI BÚP -BÊ VÔ CẢM
.
Em " búp - bê vô cảm "
Anh yêu đến cháy lòng
Em góc trời tím biếc
Cánh diều anh thầm mong .
Nụ hôn đầu ngày ấy
Làm sao quên bây giờ !
Đôi mắt tròn lúng liếng
Đi theo về trong mơ .
Chiều qua ngõ nhà em
Hoa mai thêm lần nở
Biết người đi hay ở ?!
Hóa ra giếng trăng vàng ...
Em - " búp - bê vô cảm "
Thương nhau ta tìm về .
.
NGÀY EM HAI MỐT TUỔI
.
Ngày em hai mốt tuổi
Người trồng cây si đứng vệ đường
Áo trắng tung bay chiều ngược gió
Đôi mắt vô tình thương đến là thương !
Ngày em hai mốt tuổi
Bạch lạp thắp hồng ước mơ xanh
Anh đến rồi đi đời trai rong ruổi
Em có hay đâu ngọn gió tình !

Ngày em hai mốt tuổi
Có còn không " cô bé vô tư " !
Giáo án, sân trường, chiến trường, người lính
Hành khúc nào tím biếc những phong thư
Ngày em hai mốt tuổi
Ngày em hai mốt tuổi ...
.
03/10/1997
.
File 4/ Tác giả gửi bài   NNB vi tính giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét