Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (35)

Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (35) 
( Theo eMail từ nguyennguyenbay.com)
file 35/ Cập nhật bài ngày 25/4/2012, có:  
 48. Thơ Phương Chính Thông
49.
Nguyễn Thị Hồng Miên
50. Thơ Minh Thanh
51. Thơ Tạ Văn Sĩ
.

.
48. PHƯƠNG CHÍNH THÔNG
Bình Dương (Đã mất)

.
ĐÔI KHI NGỒI NGHĨ LẠI CŨNG BÂNG KHUÂNG
.
Đêm cũng như ngày – sao vội vắng
Em vội đi – tình cũng lặng đau thầm
Rượu có rót cũng đủ thôi chếnh choáng
Sao mà say ? lòng lặng để rồi câm

Ta một thời hào hoa – em giai nhân
Dẫu bèo bọt cũng một lần như thế
Biết rồi đâ…chỉ còn câu chuyện kể
Đôi khi ngồi nghĩ lại cũng bâng khuâng .

CAM
ƠN CÓ ĐƯỢC EM LÀM VỢ

Cám ơn có được em làm vợ
Khéo chìu chồng lại khéo nuôi con
Ra đường lắm kẻ nhìn mõi mắt
Dẫu chẳng hề điểm phấn tô son

Cám ơn có được em làm vợ
Méo mó cũng xoay ra vuông tròn
Đi đứng , tới lui đều có luật
Giữ cho hạnh phúc mãi an toàn

Cám ơn có được em làm vợ
Buồn vui thỉnh thoảng chút lai rai
Say sưa còn nhớ nằm nhà ngủ
E chuyện không hay khi a ngoài

Cám ơn có được em làm vợ
Êm ấm đời ta …có mái nhà .

CON ĐƯỜNG NGÀY ẤY TÔI QUA

Con đường ngày ấy tôi qua
Bồng dưng chợt nhớ một tà áo bay
Em nghiêng khép gió bàn tay
Tôi ngơ ngẩn lá rụng đầy quanh t ôi

TỪ EM DẠO MÁT ĐỜI TÔI

Từ em dạo mát đời tôi
Chim non biết hót , màu trời biết xanh
Tôi thôi những bước loanh quanh
Tôi ngồi tôi hát đời mình rất vui

EM CƯỜI TÓC RỐI VAI TÔI

Em cười tóc rối ai tôi
Cái hương của tóc cái mùi của hoa
Phấn son của tuổi đàn bà
Tình yêu giản dị thật thà …của tôi
.
Nguyễn thị Thanh Thủy (chọn)
35/8 Hùng Vương - Phú Cường
Bình Dương
ĐT :01212593263
 .
49. NGUYỄN THỊ HỒNG MIÊN
Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên
ĐT: 01205070555

KỶ VẬT TRƯỜNG SƠN

Một đời mẹ giữ bên mình
Kỷ vật cha tặng thắm tình yêu thương
Đó là chiếc lược chiến trường
Cha đã làm vội trên đường hành quân.

Hôm ấy trời sắp vào xuân
Tin vui thắng trận xa gần hòa ca
Tàu bay Mĩ cháy tung ra
Mảnh vụn cha nhặt thế là làm nên
Chiếc lược cha khắc dòng tên
của cha, của mẹ lồng lên tim hồng.

Chan chứa bao nỗi ước mong
Gửi về tặng mẹ tấm lòng tình quân.
Chiếc lược thành người bạn thân
Xoa dịu lòng mẹ mỗi lần nhớ cha.

Chiến tranh tàn ác chia xa
Bỗng ngày mẹ nhận tin cha không về
Nỗi đau xé nát chiều quê
Chiếc lược kỷ vật, lời thề sắt son.

Bao năm kỷ vật mãi còn
Chiếc lược cha tặng, Trường Sơn một thời.
Cuộc đời lặng lẽ dòng trôi
Mái tóc mẹ đã bạc rồi màu mây
Nỗi đau dịu bớt tháng ngày
Nhưng kỷ vật ấy vẫn đầy tình cha!
.

50. MINH THANH
minhthanh1954@yahoo.com.vn
.
CHỢT THU
Đã sang thu rồi Người bảo tôi:
Có thấy hồ sen vẽ hạc
Mây trắng lang thang xứ khác
Đá vá trời rất xanh ?

Chợt cao vút, nhẹ thênh thênh
Soi gương cuối mắt dập dềnh chân chim
Sao gần, thăm thẳm màn đêm
Gió gom là rụng góc thềm,  chợt thu.
.

Thơ Minh Thanh
(tác giả gửi qua mail)
.

51. LÀM NGỰA CHO CON

Tạ Văn Sỹ

Mời lên ! Chú nhóc của ba
yên cương đã sẵn, đường xa còn dài
nào, ta cùng tiến - một … hai …
con cười vui, ba mệt nhoài chân bon

Đời ba đâu biết cúi luồn
quỳ đây làm ngựa cho con vui đùa
với đời ba trật đường đua
với con – yên chí, ba chưa mỏi chồn

Tóc ba, con giật, làm bờm
ngựa phi nước đại - lồm chồm, không nhanh
nhà mình chật quá, thôi đành
thả đều nước kiệu loanh quanh trong phòng

Lưng ba mưa nắng bẻ còng
hề chi, con cứ vững lòng vui chơi
mai kia con cứng chân đời
nhớ ba - ngựa chứng một thời bất kham.
.
Thơ Tạ Văn Sĩ
(Lê Bá Duy chọn gửi)
.
.Thơ Thơ Phương Chính Thông/ Nguyễn Thị Hồng Miên/
Thơ Minh Thanh/ Thơ Tạ Văn Sỉ.
NNB vi tính theo BBT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét