Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (30)

Thơ Hưởng Ứng Bộ Sách Thơ Hay (30) 
( Theo eMail từ nguyennguyenbay.com)
file 30/ Cập nhật bài ngày 23/4/2012, có:
43. Thơ Vũ Văn Đoàn 
.

43. VŨ VĂN ĐOÀN
Lớp Viết Văn K12
Khoa Sáng tác và Lý luận phê bình Văn học
 eMail: tinhlanuadoi@gmail.com

.

Bài1
MƠ HÀ NỘI

Tôi không thấy ánh trăng
Bầu trời đêm Hà Nội
Tôi chỉ thấy nhức nhối
Ánh mắt gãy làm đôi

Tôi không thấy sương rơi
Tây Hồ xanh lá liễu
Tôi chỉ thấy hạt bụi
Từ lá liễu rơi rơi

Thiếu nữ xưa kia ơi
Tà áo dài tha thướt
Mái tóc dài chải mượt
Giờ em đã về đâu

Tôi dầm dưới mưa ngâu
Bầu trời thu Hà Nội
Đường trần tôi một lối
Đi về cõi xưa kia

Bài2
HỒN QUÊ

Đêm
Nhốt ánh trăng vào chiếc bình rỗng
Đột ngột mầm trăng nhú đầy
Hơi trăng pha loãng hơi đêm

Tôi dắt quê ra phố
Đỏ quạch mưa bay
Tiếng rạn nứt nghiến nhói
Lạnh cứng bờ vai

Ai đó dỗi dằn
Nem nép buồn
Đểnh đoảng lý trí
Thèm cọng rơm
Thèm khói lam chiều

Thèm con sóng ăn mòn bờ cát
Thèm ánh cười
Trên đồi xuân non.

Bài3
TRƯA VÀNG

Bình minh vàng vượm ánh trên lá
Mặt trời chói đỏ lẫn trong ra
Dòng sông biêng biếc pha lấp lánh
In cả khối đồi đáy sông xanh
Trên cành cao hót mấy chú chim
Trong bụi cú ngủ mắt lim dim
Đàn cò phếu trắng bay lả lượn
Chiếc mây vơ vẩn thèm trăng non
Cây me rũ rượi cành im ắng
Giọng chim hời hợi tốc băng băng
Giọt sương lỏng lảnh rơi lắt léo
Ôm cả khoảng trời nghiêng vắt veo
Bên bờ trúc thổi reo rí rắt
Vươn mình trong nắng còn lắt leo
Nhà ai hun khói nghi ngút tỏa
Phảng phất trăm mùi thứ vị hoa
Thời gian điểm trống đã gần trưa
Nhấm nháp bàn tay vẩn bụi mờ
Cụ già quăn quắt chòm râu lẳng
Thằng bé im lìm ngủ mơ man
Ông bố thở phào cười nhẹ nhõm
Bà mẹ vui đùa mấy thằng con
Mặt trời thoăn thoắt gợn hình sóng
Mênh mông trải rộng rọi nước non
Cảnh đời thanh bình yên ả lặng
Chỉ còn tiếng ngáy động thanh vang

Bài4
LỜI CỦA CHÚA

Giáo đường
Những ngọn nến
Bần bật
Lời cầu nguyện đến chúa
Bần bật

Vị linh mục
Thay lời chúa

Ban tốt lành
AMEN

Mỗi ngày đã qua
Là ngày tận thế
Ngày tận thế
Ở trong ta

Đứa con sinh ra
Ngày tận thế của mẹ
Ngày sáng thế của mẹ
Sinh ra đứa con

Lời của chúa
Ngày tận thế
Là ngày sáng thế

Bài 5
CƯỜI VỚI ANH CUỘI

Vành vạnh ánh trăng lên
Tròn xoe trên đỉnh núi
Chim rủ nhau đi ngủ
Chập chờn kéo màn đêm

Bông hoa nhài điểm trắng
Ngoài vườn nghe im ắng
Gà trong vườn lộc cộc
Chúi mỏ va lốc cốc
Hai con thỏ lăn lốc
Cuộn mình chiếc chăn mây

Chị Hằng Nga ngất ngây
Trong điệu múa Nghê Thường
Em thầm vui sung sướng
Ước gì chị tới đây

Anh Cuội cầm chếc dây
Lon ton đều nhịp bước
Dẫn đàn trâu đi trước
Đã lạc mất bao ngày.
.
File 30/ Thơ Vũ Văn Đoàn 
NNB vi tính giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét