Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Thơ Duệ Anh



Thơ Duệ Anh

Với một người bạn cũ

Anh cùng tôi đến chợ Hôm, chơi chợ
ở đó có cô hàng rượu
Anh sẽ say chiều men ủ
ở đó có mùa thu
Tôi dẫn anh đi uống mùa thu
lai láng đong mắt người con gái
Rượu thơm rót nỗi buồn êm ái
vào chiếc ly sành óng ánh vẽ hoa xanh
Nếu mặt trời ngụp xuống đáy chông chênh
anh sẽ bơi ngang chiều quên lãng
Khật khương mùa thu, tôi cùng anh khật khưỡng
bỏ qua cái thời ghét nhau

Đi, ta đi chợ Hôm chơi chợ
ở đó có cô hàng rượu dịu dàng rót mùa thu

Bên lở

Mình lấy chồng
lấy chồng
cầu cho mình lấy được người giỏi
giỏi hơn ta, quý mình hơn ta
gái ngoan tìm chồng
đừng ngại

Ta ở vậy
làm 24 năm trai goá chờ mình
Ta chờ như cau non
Ta chờ như sấu chín
Mình đậu bến nào
có nhớ về nơi bóng cây đa

Ta chờ như 24 năm trai tơ
Ta chờ 24 năm lỡ lứa
Mình đi lấy chồng bên bồi bên lở
Ta ở vậy bên lở bên bồi
Trải bàn tay mình ngồi
bên lở

Làm mặt giận

Nhủ ta đừng tựa lưng vào niềm tin
sao cho được
Hạt phấn bay vào mắt
là phấn gì

Sao nhủ ta lấy cái cầu kì
vòng hoa điếu văn nghiêm trang
trước một phần nước mắt?


Người giận ngoảnh mặt
ta không giận, ta xây lưng
lời sưng sưng
tỏ rằng âu yếm

Cố giặn cái cười lấp liếm

người yêu người ngấm nguýt chi nhau.
.

Thơ Duệ Anh
Hoàng Xuân Họa giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét