Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Thơ Trạng Duyên/ Bà Tổng ra tòa


Bà Tổng ra tòa

Trạng Duyên

Tòa án nhân dân quận Ô Môn (thành phố Cần Thơ) đã lên lịch, dự kiến ngày 16-3 sẽ đưa ra xét xử vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán cá”, xét xử vụ bà Phạm Thị Diệu Hiền, một đại gia nổi tiếng “như cồn”, nợ số tiền lớn mua cá nguyên liệu của nông dân. Ngân hàng NN-PTNT, Chi nhánh Cần Thơ, vừa từ chối khoản vay 350 tỷ đồng đối với Công ty CP Thủy sản Bình An do bà Diệu Hiền làm Tổng Giám đốc. Lý do là phía công ty không đảm bảo việc thanh toán nợ, không còn các khoản thế chấp tương ứng. Trước đó, bà Hiền đã có tờ trình gửi lên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để xin xét hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp. Theo đó, bà Hiền xác nhận còn nợ tiền cá của nông dân lên đến gần 250 tỷ đồng.

Ở thành phố Cần Thơ ai cũng biết, bà Diệu Hiền thành đại gia không phải tài cán làm ăn gì, mà bắt đầu từ khi lèo lái quan hệ để được một số “ông cao cấp” bảo lãnh, chạy chọt các “dự án ảo” để chiếm dụng hàng mấy chục ha đất của dân, rồi phân mảnh bán nền giá cao. Từ đó, Bà Hiền có cớ giấy tờ và tài sản thế chấp để vay tiền ngân hàng, dùng tiền ngân hàng “mượn đầu heo nấu cháo”, lòng vòng đập chỗ này chỗ kia và báo cáo láo đánh lừa chính quyền và ngành chủ quản.
Bà Diệu Hiền chính là người đã tổ chức đám cưới cho con trai hôm 19-2 mới rồi gây nhiều tai tiếng với lễ rước dâu cực kỳ hoành tráng hiếm có, với một đoàn dài dằng dặc toàn xe siêu hạng đắt tiền. Dẫn đầu đoàn là Bentley Continental Flying Spur Speed màu trắng (giá mua tại Mỹ hiện nay là 170.000 USD) với cặp đôi trái tim bằng hoa gắn ở mũi. Tiếp đến là chiếc Phantom (tại Mỹ giá 380.000 USD) trắng tinh. Một chiếc Phantom màu đen khác mang biển tứ quý 3...
Giải thích lý do cho đoàn xe siêu sang chạy như diễu hành khắp Cần Thơ, bà Hiền thú thật rằng muốn khẳng định với mọi người là cá nhân vẫn là đại gia “đang phất”, không nợ nần ai chớ không phải muốn “chơi trội”.

Vậy, có thơ rằng:

Tung nhiều mánh lới kinh doanh
Đất đai chiếm dụng mà thành đại gia
Nông dân mất đất không nhà
Công ty lại đặt tên là Bình An
Làm ăn cái kiểu dối gian
Moi tiền Nhà nước xài tràn cung mây
Thế mà quan lại xứ này
Lại phong: “Phụ nữ có đầy tài năng”
Lên đài phát biểu rất hăng
Bộ, ngành lại cấp thêm bằng ngợi khen
Chỉ là canh bạc đỏ đen
Bao năm đã sẵn thói quen đánh lừa
Khéo mồm ăn nói đẩy đưa
Ngân hàng tưởng thật ký bừa cho vay
Bây giờ nợ đã chất đầy
Nông dân thưa kiện lại bày kế gian
Ầm xèo đám cưới thật sang
Tung tin rằng vốn cả ngàn triệu đô
Phiên tòa mở cửa đón chờ
Hết thời chạy mành lập lờ trắng - đen./.


Trạng Duyên
trannhuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét