Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

8/3 Xem tranh Phương Ngọc mong nguôi vơi nỗi nhớ con...


  Back to the village I ( Về với làng quê I )

During my third winter of university, I travelled with my classmates to the suburbs of Hanoi to an old village called Duong Lam. The cool and humid air of winter in northern Vietnam always creates a magical feeling. Blue smoke emitting out of kitchen chimneys, the toiling of black-toothed and white-haired old lady street vendors that I can never forget. The roads in Duong Lam were so narrow, still made with the same red bricks lain during the French colonial era. Homes made of solid beehive-style bricks were still preserved after decades of bombs, rain, and sun. I imagined those “good old days” of my parents, and their parents as the scenery and I began a slow and steady romance. For thirty days, I lived as a resident of Duong Lam, informing myself from all corners and befriending the old faces at each morning’s marketplace. I also remember so clearly that one residence with the sign in front titled “House with Angry Dogs”…

Vào mùa đông năm thứ 3 đại học, tôi cùng  nhóm bạn lên đường đi thực tế ở 1 làng cổ ven ngoại thành Hà Nội, đó là làng cổ Đường Lâm . Cái không khí se lạnh ẩm ướt của mùa đông miền Bắc khiến ngôi làng mang hơi hướm cổ tích trong mắt tôi. Khói lam chiều tỏa ra từ những nóc bếp, những gánh hàng rong của những cụ già răng đen tóc bạc khiến tôi không bao giờ có thể quên. Những con đường chật hẹp , quanh co lát gạch đỏ từ những năm chống giặc Pháp vẫn còn hiện hữu đến ngày hôm nay. Những ngôi nhà xây bằng gạch tổ ong vững chãi vẫn được người dân bảo tồn qua hàng chục năm bom đạn, mưa nắng. Tất cả cho tôi hình dung những ngày xưa cũ của ba mẹ tôi, của ông bà tôi.
Tôi đã như say trước khung cảnh ấy. Tôi dành trọn vẹn 30 ngày của kì thực tế để sống như 1 công dân của ngôi làng ấy. Tôi thông thuộc tất cả các ngõ ngách, nhớ mặt từng cụ già mỗi sáng ra họp chợ, tôi nhớ rõ cả nhà nào có cái bảng thật to đề : “ Nhà có chó dữ”. ..

Material : Gouache
Chất liệu : Màu bột 
























Material : Water color 
Chất liệu : Màu nước




Material : Oil Painting
Chất liệu : Sơn dầu







Nguồn: nguyenlyphuongngoc.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét