Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Tập thơ độc bản nặng 120 ký


Tập thơ độc bản nặng 120 ký
Nhà thư pháp kiêm kỷ lục gia VN Trần Quốc Ẩn gây ngạc nhiên mới với tập thơ độc bản nặng 120 kg - “Thi vân Yên tử”.

Sau tám tháng miệt mài, nhà thư pháp Trần Quốc Ẩn và cộng sự Phạm Tú chính thức hoàn thành tập thơ độc bản Thi vân Yên tử của tác giả GS-TS Hoàng Quang Thuận trong ngày đầu năm mới 2012.


Đây là tập thơ thứ hai của GS-TS Hoàng Quang Thuận, sau Hoa lư thi tập (năm 2010), được Trần Quốc Ẩn trình bày trong một bản sách chứa nhiều kỷ lục. Trong đó, đáng kể nhất là trọng lượng của cuốn sách lên tới 120 kg, cộng thêm kích thước quá khổ 80cm x 125cm x 16cm.

Bìa sách được hai nhà làm sách khắc bằng gỗ gụ, xung quanh khắc hoa văn theo mẫu hoa văn của chùa Đồng, tạo thành hai trụ đứng với trên đỉnh là hai hoa sen. Trung tâm bìa sách là hình ảnh chùa Đồng. Bìa một và bìa hai được gắn liền vào gáy sách bằng bản lề dài, mang màu cờ của Phật giáo Việt Nam.

Bên trong bìa một, người làm sách đã kỳ công khắc lại bút tích của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với lời khen tập thơ gồm “những bài thơ của một con người đầy tư tưởng nhân văn”.


Nội dung chính của cuốn sách là 143 bài thơ của tác giả Hoàng Quang Thuận, trải dài trên 300 trang giấy chuyên dùng in hoa văn chùa Đồng, được phủ lớp laminate bảo vệ. Để tạo cảm xúc thi vị cho tập thơ, ngoài phần chữ in, bài thơ còn được Trần Quốc Ẩn viết lại theo lối thư pháp chữ Việt, kèm theo 143 hình chụp minh họa của Phạm Tú.


Sau khi hoàn thành, Trần Quốc Ẩn cho biết ông sẽ mang tập sách lên Yên Tử để tác giả tập thơ GS Hoàng Quang Thuận trao tặng cho Thiền viện Trúc Lâm để Phật tử và du khách gần xa có dịp chiêm ngưỡng, đặc biệt trong dịp Lễ hội Yên Tử năm nay.



Trước khi ra mắt kỷ lục mới này, tác giả Trần Quốc Ẩn đã có nhiều kỷ lục VN như tập thơ nặng 54 kg Hoa Lư thi tập, tập thơ Nhật ký trong tù dưới dạng thư pháp, bảng câu đối dài nhất VN….Ông hiện đang sống và sinh hoạt nghệ thuật ở Nha Trang.

Minh Chánh
Nguồn: Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét