Thứ Năm, 15 tháng 3, 2012

Chùm lục bát của Ngọc Bái


Thơ Ngọc Bái
.
KHÚC RU MÌNH

Hãy thương lấy mình mình ơi
Thế nào thì đã có giời biết cho
Nguyệt cầm duyên nợ đã so
Vừa ngại sông lở lại lo cát bồi
Rủi may bao chuyện đã rồi
Trông chừng ngày tháng nhẹ trôi chạnh buồn
Lá về cội.  Nước về nguồn
Thấp cao giời định. Dại khôn giời làm
Đường đời mơ bắc mộng nam
Yêu cho nát đá chưa cam lòng mình
Thương mình có lúc vô tình
Trách tung tăng gió… đã hình như quên!

TRƯỚC CHÙA

Heo may cây đã lá vàng
Màn sương báo hiệu trời đang chuyển mùa
Thu vàng tới tận ngõ chùa
Quần lơ áo lửng bỏ bùa như như không!
Từ bi muốn đổi nâu sồng
Qua rào vướng ngọn tơ hồng. Lại thôi!

NGẪU HỨNG

Gió đưa cây cải về trời…  CA DAO

Gió đưa, hoa cải tơi bời
Cải còn ở lại cùng lời đắng cay
Nhẩm đau rạn vết bàn tay
Rau răm sao nỡ vội bay về trời?
Trắng tay cá cược trận cười
Tóc tơ càng rối chân người bước đi
Dửng dưng mây gió biết gì
Cây si khẽ rụng lá si trước thềm
Ngày buồn rót đắng vào đêm
Đêm buồn phủ trắng nỗi niềm bể dâu
Gió đưa, bạc trắng canh thâu
Rau răm rau cải biết đâu trời hành?
.
NGỌC BÁI
trannhuong.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét