Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Tin video ghi hình Thơ Ca Bình Minh trên HTV9


LÝ PHƯƠNG LIÊN,

Đã thấy bình minh trước mặt


Nhà báo Hoàng Vũ Quân viết: “Nhà thơ nữ, Lý Phương Liên là một hiện tượng thơ nổi bật của những năm đầu thập niên 1970 của thế kỷ trước. Tập thơ Ca Bình Minh của chị khi xuất hiện trên thi đàn đã tạo nên một dư luận rất mạnh không chỉ trong giới thơ mà cả trong đời sống văn học nghệ thuật của cả xã hội miền Bắc thời kì đó. Câu thơ rất hay của chị: /Ơi ca ba, ca ba em đi vào hôm nay/ Đã thấy bình minh trước mặt/ đã làm rung động cả trái tim và lý trí những con người của giai đoạn chống Mỹ cứu nước. Tinh thần lạc quan, sức sống của tuổi trẻ cũng như tinh thần của những người hậu phương vừa chiến đấu, vừa thi đua sản xuất đã tạo ra một làn sóng tích cực cho thanh niên thời đó. Rất nhiểu chiến sĩ đang chiến đấu ở tiền phương đã gửi thư về cho tác giả cũng như cho báo chí lúc bấy giờ nói rằng khi đọc những vần thơ của Ca Bình Minh họ cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh, thêm động lực tinh thần để chiến đấu.
Báo Nhân Dân ngày đó đã có khá nhiều những bài viết giới thiệu, phê bình đánh giá giá trị của thơ Ca Bình Minh của Lý Phương Liên. Sau hơn 40 năm vắng bóng trên thi đàn, Lý Phương Liên năm nay đã cho tái bản tập thơ Ca Bình Minh nổi tiếng của chị với sự biên tập, chọn lọc và cả chỉnh sửa đôi nét về tiểu tiết của chồng chị, nhà thơ, nhà văn Nguyễn Nguyên Bảy, một người cũng từng vang bóng trên văn đàn Việt Nam về sức viết tiểu thuyết của ông. Nhân dịp này, Ban Văn Nghệ HTV xin trân trọng giới thiệu với công chúng thơ Lý Phương Liên qua tập thơ Ca Bình Minh của chị.”
 
Chương trỉnh được tổ chức ghi hình trọn ngày 15/10/2012. Nhà báo Hoàng Vũ Quân, giới thiệu và trò truyện với nhà thơ Lý Phương Liên. Chín bài thơ trong tập thơ Ca Bình Minh được tuyển chọn trình bầy với sự tham gia của các nghệ sị ngâm thơ: Hồng Vân, Ái Xuân, Thanh Sử, Bích Ngọc, Thúy Hạnh, Thùy Dương,Ngọc Quang, Hài Hòa, và Nguyễn Nguyên Bảy, phụ họa dàn nhạc dân tộc. Chương trình thơ Lý Phương Liên-Đã thấy bình minh trước mặt được phát sóng tháng 11.2012.
.





nguyennguyen bay has shared a video with you on YouTube






Chương trình thơ Ca Bình Minh của Lý Phương Liên được ghi hình trên HTV9 ngày 15/10/2012.
.
Tin video NNB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét