Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Góc riêng tư/ Cảm ơn tặng sách



CẢM ƠN TẶNG SÁCH

Cảm ơn và thực lòng khâm phục sức làm việc văn chương của Nguyễn Hiếu, đã trao tặng tận tay Bộ Tổng Tập Nguyễn Hiếu, do NXB Hà Nội ấn hành, gồm tuyển Tiểu thuyết, tuyển Truyện ngắn, tuyển Kịch bản sân khấu và tuyển Thơ, mỗi tập dầy từ 500-600 trang khổ 15x22, trình bầy đẹp, in trên giấy tốt. Cầm từng tập sách trên tay, hỉ xả vơi bao nhiêu đố kỵ, ganh ghét, thèm muốn là được đầy ngần ấy kính trọng và yêu mến. Hứa với Nguyễn Hiếu, chúng tôi sẽ đọc từ từ nhưng nhất định đọc hết, để thắp sáng tấm gương lao động văn chương. Mang cả chục ký sách, mà bay, kể cũng là người yêu văn lắm, phải không Hiếu ? 
 
Thêm hai ký sách do Vũ Bình Lục tặng, Bộ sách Giai phẩm với lời bình, nhiều tập này khủng gần bằng Tổng tập Nguyễn Hiếu, tập 4 bình về Cao Bá Quát, tập 5 bình về Nguyễn Trãi. Lúc gặp nhau, Vũ Bình Lục còn cho xem bản thảo chuẩn bị đưa in, tập 6. Thật nể. Cảm ơn và trân trọng đọc.

T Duy Anh gửi tặng Giã biệt bóng tối.

Phạm Phương Thảo tặng Khúc Ru Nơi Lưng Núi.Thơ. Hình bìa cô gái khoe nõn vai trần, cổ ba ngấn vươn ra đón một chờ đợi. Gợi quá. Mở đọc ngay. Thâm nâu phố cổ nhuốm thời gian/ Mầu của tháng năm nhuộm non ngàn/ Phong sương trầm mặc dầu mưa nắng/ Rêu phong mái ngói tháng năm sang..

Văn Chinh cho đọc Đa Cực và Đa Điểm. Cảm ơn tác giả và xin học tập thêm phong cách lý luận phê bình.

Nguyễn Đăng Hành cho đọc Thơ Hỏi. Phan Thị Thanh Nhàn với Sự Cực Đoan đáng yêu. Trang Hạ và con gái Ngô Gia Thiên An, cho đọc thơ văn người lớn và cả thơ văn trẻ em chuyên dành cho các thần đồng.

Bàng Ái Thơ cho đọc thơ Cát Loãng và Mắt Lặng. Ngồi nói chuyện với cha trong chiều thu êm ả/ Nghe gió vi vu cánh gió nhẹ nhàng/ Trong bức tranh mùa thu cha vẽ dở/ Những gì trong mây sầu ngửa ngang/ Đêm tỏa dưới chân mầu cỏ rối/ Tôi thương cha với những mảng thơ buồn/..Đọc Bàng Ái Thơ lòng thăng tưởng nỗi nhớ hai thi nhân cha chú Bàng Sĩ Nguyên và Bàng Bá Lân. Cảm ơn nữ sĩ nhà thơ họ Bàng, tên Ái Thơ.

Trần Vân Hạc tặng sách Tiếng Ban mai, thơm phức mùi mực, sách mới ra lò được vài ngày. Sách là cầu nối nỗi nhớ, tình lòng, xin được nhâm nhi sách Tiếng Ban Mai mai ngày về lại Sài Gòn, mỗi khi lòng thức nhớ Kinh Thành Cổ Tích.

Bùi Thị Sơn tặng sách Dưới chân núi Đá Ô. Thật đa tài, thơ thì viết Tôi Tam Giác, văn thì viết Đá Ô. Nữ sĩ có cô con gái rượu, mãi nay mới biết, tên Phùng Hải Yến, có thơ Gió Cốm/ Nắng Thổ Cẩm in trong sách Thơ Bạn Thơ 1. Thơ con gái thật dễ thương. Tập Thơ Bạn Thơ 2, sẽ chọn in thơ mẹ, cả nhà cùng ca thơ.

Tạ Phương tặng bốn cuốn. Cuốn dầy Những Đỉnh cao thơ Nga do tác giả tuyển dịch. Là dân võ vẽ tiếng Nga, yêu thơ Nga từ tấm bé, nên thú vị lắm với sách quí. Sẽ giới thiệu trên mạng, trang Thơ Thế giới đầy đủ bốn tác giả Nga Pushkin/ Lermontov/ Esenin/ Akhmatova. Xin ngâm ngay bài trang đầu của Pushkin viết năm 1814-1815, Bông Hồng :


Bông hồng tươi thắm đẹp xinh/ Đứa con yêu của bình minh, tàn rồi../ Xin đừng nghĩ bạn lòng ơi/ Tuổi xuân mơ mộng một thời đã qua/ Xin đừng nuối tiếc xót xa/ Niềm vui chỉ thoáng gọi là vậy thôi/ Nhủ hồng tha thứ cho tôi/ Bước sang vườn huệ bùi ngùi còn thương..

Ba cuốn mỏng khác của Tạ Phương: Biển thức/ Hồn đá/ Tiếng Vọng.. Cảm ơn và trân trọng đọc ngẫm.

Nhà thơ Mai Quỳnh Nam cho đọc trước Phép Thử Thuật Tự Biện, và cho đọc ngay sau khi sách in ra Biến Thể Khác. Thơ lạ và hay. Cảm ơn và sẽ đò đưa khi có thể.


Nhà thơ Hồ Phong Tư tặng Vẹt Mòn Bậc Đá với lời bạt của Bằng Việt. Trân trọng cảm ơn. 

 
Nhà thơ Hoàng Gia Cương, tặng hai đầu sách: Trong cõi vô biên và Trải nghiệm với thời gian.

Nhà thơ Nguyễn Anh Nông tặng hai đầu sách trường ca. Gửi Bill Gates và Trời Xanh/ Trò truyện với cha con Cu Lập Sơn và Lập Thành. Bút lực đáng nể và cách thức thơ nhiều ngạc nhiên, mới lạ.

Nhà khoa học, nhà thơ Vũ Đình Huy tặng sách thơ Tầu xanh lướt giữa biển trời.

Nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm tặng sách thơ Văn Đàn Bi Tráng, trưng ca.

Nhà thơ Dương Xuân Định tặng sách thơ Nỗi Nhớ Của Riêng Tôi.

Tiến sĩ triết học, nhà thơ Hồ Bá Thâm, tặng khủng như Nguyễn Hiếu, Tạ Phương với năm đầu sách: Dưới ánh mặt trời/ Nỗi Niềm/ Có một Trường Sơn Như Thế/ Gửi nhớ, gửi thương và Thơ Tình triết học. Nể trọng thực lòng.

Nhà thơ Nguyễn Ngọc Thúy, tặng sách Ngày Hội Thơ do Nguyễn Đình Chiến sưu tầm, biên soạn, NXB Hội Nhà Văn ấn hành. Sách nhiều tác giả, Lý Phương Liên được vinh dự tuyển chọn 6 bài, nơi trang 145-153.
Nên buồn hay nên vui, khi người tuyển chọn không một lời trao đổi, sách in xong mua bán tung hoành, trong khi tác giả có bài đăng không được lấy một cuốn sách biếu. Người tuyển chọn, nhà in sách Ngày Hội Thơ thật tệ bạc.

(Còn tiếp)
Nguyễn Nguyên Bảy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét