Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Góc Riêng Tư của nguyennguyenbay/ Cảm tạ

Good Name Is Like Prayer

Tối Thứ ba, 18.9.2012, tại Ra Mắt Sách Thơ Bạn Thơ, chúng tôi đã tặng nhà thơ, tiến sĩ triết học Hồ Bá Thâm sách thơ 99 KHÚC TĂNG LIÊN, và chiều nay, Thứ Năm, 20.9.2012 lúc 14.37 đã nhận được bức thư khích lệ, động viên của nhà thơ Hồ Bá Thâm gửi tới. Chúng tôi xin đăng lại nguyên văn bức vắn thư đó, dưới đây, thay lời cảm tạ tình nghĩa bạn thơ.

CHÚC MỪNG  ANH NN BẢY, CHỊ LIÊN

Tôi đã đọc xong một lượt Thơ 99 KHÚC...
99 KHÚC TẶNG LIÊN.LÀ MỘT TẬP THƠ HAY

Cảm nhận bước đầu thấy bút lực của thi sĩ thật dồi dào, phong cách nhất quán, hình ảnh ngồn ngộn, tứ thơ, ngữ ngôn vừa quen vừa lạ, săc sảo mà bình dị, tình cảm thơ lai láng, thơ có chiều sâu, như đời từng trải, giáu chất văn hóa Kinh Bắc, tiếp cận liên văn hóa, hồn thơ mở, thấm đượm nhân tình thế thái vừa có âm hưởng dân tộc dân giã, vừa hiện đại, mới mẻ, nhuần nhị, dẫu khi viết bằng thể loại thơ truyền thống lục bát, thơ mới, hay thơ văn xuôi tự do phóng khoáng...

Thơ tình mà hầu như không trùng lắp với thơ người khác, có cách thể hiện riêng. Thơ cho một người mà muôn người, tình trai gái, tình mẹ con, ông cháu trên cái nên tình quê tình nước của một thời từ cội nguồn, từ trái tim yêu thương da diết, mạnh mẽ, có sức hấp dẫn, lôi cuốn nên đọc không thấy chán....Nhiều bài viết rất tài hoa. Chủ đề khó viết  như trang Nhật ký Seattle, thế mà thật tuyệt.

Chúc mừng anh chị có tập thơ hay. Tình ta tình người chân chất một thuở đắm say mà mãi mãi. Thơ chứa đựng triết lý nhẹ nhàng mà sâu lắng, đạo đời nhuận nhị âm dương giao hòa đồng điệu tương sinh...

Hơn nữa anh chị cũng đã vì bạn bè in chung cho tập thơ hay Thơ Ban Thơ 1 nữa. 99 vẫn có chỗ đứng riêng.cùng với Thơ Bạn Thơ/ Thơ Hay càng vui...Một sức làm việc và vì Thơ, vì Bạn Thơ như vậy thật thán phục!

Chúc mừng, chúc mừng.
Hồ Bá Thâm DT: 090 3916809
* Copy nguyên bản Email 14.37 Thứ Năm 20.8.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét