Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Vẻ đẹp của thiên thần..


Pi Uy

Vẻ đẹp của thiên thần


Họa sĩ Vladimir Volegov nổi tiếng với những nét vẽ thể hiện vẻ đẹp của những thiên thần. Trong tranh của Volegov, những bé gái như chạy qua khung tranh với tất cả sự ngộ nghĩnh đáng yêu, trong sáng đến thuần khiết...
Vladimir Volegov là một hoạ sĩ khá nổi tiếng tại Nga. Tên tuổi của ông gắn liền với những bức tranh đẹp lãng mạn, khắc họa thiếu nữ hoặc trẻ nhỏ. Volegov sinh ra tại thành phố Chabarovsk và bắt đầu học vẽ từ năm 3 tuổi.
Sau khi vào học ở trường mỹ thuật, Vladimir từng phục vụ trong quân đội một thời gian. Với tài năng hội hoạ, ông tiếp tục được đào tạo lên cao về chuyên ngành mỹ thuật. Từ năm 1984, Vladimir bắt đầu tham gia vào các cuộc thi mỹ thuật quốc tế và giành được một số giải thưởng.
Đến năm 1988, ông chuyển tới sống ở thủ đô Moscow và bắt đầu sự nghiệp hội hoạ từ đây. Trong tranh của ông, người ta thấy sự lãng mạn ấm áp thể hiện qua những gam màu ấm nóng, cách đưa cọ mềm mại, các màu sắc hòa quyện tạo nên cảm giác bềnh bồng, ảo diệu.
Ngoài ra, trong tranh ông hiếm khi ta thấy có hai nhân vật cùng xuất hiện, thường là một nhân vật chính ngồi lặng yên giữa những tĩnh vật xung quanh, đôi khi tĩnh vật được thay bằng động vật, những chú chó, chú mèo…
Thế giới trong tranh Vladimir Volegov tuy khắc họa ngoại cảnh nhưng luôn hướng vào nội tâm nhân vật, đặt nhân vật vào tâm điểm chú ý cao nhất, làm nổi bật lên cả vẻ đẹp bên ngoài và những suy nghĩ, cảm nhận sâu kín bên trong.
Tuy “cô lập” nhân vật, hiếm khi đặt nhân vật trong các giao tiếp xã hội nhưng tranh của Vladimir Volegov luôn khiến người xem cảm thấy ấm áp, tươi vui, nếu có man mác buồn cũng là cái buồn nhẹ tênh, man mác và lãng mạn.
Thế giới mà Vladimir Volegov xây dựng lên là thế giới nơi con người lắng lại, tìm về với chính mình, khi họ tự đối thoại với bản thân và bộc lộ những nét tính cách thật sự. Xem tranh ông, ta vừa thấy nhẹ nhàng, khoan khoái, vừa trầm lắng, tĩnh tại.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những bé gái xinh đẹp, đáng yêu trong tranh của Vladimir Volegov:


Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy

Pi Uy
.
Pi Uy 

Pi Uy
Theo Prafulla

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét