Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Thơ Vũ Thúy Lan


Thơ Vũ Thúy Lan

LỜI TỪ CHỐI

Tôi thèm
một miếng gan trời
Tôi thèm mắt bão
ngoài khơi buông rèm
Tôi thèm
mưa cháy ngọn đèn
Tôi thèm ăn miếng
dế mèn ran kêu
Tôi thèm
ánh sáng tịch tiêu
Tôi thèm, tôi khát
những điều hư không
Tôi thèm
thôi rét mùa đông
Tôi thèm nhìn thấy
tấm lòng người xưa
Tôi thèm
tắt nắng hè trưa
Thèm trời xanh
đổ trận mưa tơi bời
Đố ai
làm được cho tôi
Tôi xin cất bước,
cùng người... nếu không

AI
Trái đất
Đừng quay nhanh thế
Khỏi sợi tóc em
Buông trắng chiều
Đừng mang mùa thu
Trốn tình yêu
Sương trinh
Giọt buông đong cuống lá
Hoa phượng ơi
Đừng tàn vội vã
Để màu đỏ em
Ấm tim đời
Ai trong điều hòa nhiệt độ
Ai...
Bức bối chơi vơi!

THU BA LẶNG THẦM

Lặng thầm nát tiếng lá rơi
Giọt thu ướt đẫm lời tôi lặng thầm
Lặng thầm làn gió thổi hồng
Ngẩn ngơ con sóng gợn sông lặng thầm
Lặng thầm trăng rắc mỏng sân
Chạnh thương tiếng cuốc nhả bầm đêm thu
Lặng thầm tím nỗi trầm tư
Buồn đong lệ đẫm thừa dư lặng thầm
Lặng thầm con dế lặng câm
U oa tiếng nấc khóc thầm ai hay
Lặng thầm trái đất ngừng quay
Sương buông lã chã ngất ngây lặng thầm
Lặng thầm sắc sắc không không
Cõi tu một kiếp tri âm phận rồi
2006

Thơ Vũ Thúy Lan/ HXH đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét