Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Thơ Nguyễn Nguyên Bảy/ Mưa Seattle


MƯA SEATTLE 

nguyễn nguyên bảy
 

Mở lòng đi mưa
Đám mây nào vừa mưa qua kinh thành cổ tích của tôi
Biến phố đường thành những khúc sông trôi?

Mở lòng đi mưa
Đám mây nào vừa mưa qua cây gạo làng tôi
Nghe trong mưa tiếng cò con gọi mẹ đứt lời?

Mở lòng đi mưa
Đám mây nào vừa mưa trước cửa nhà tôi
Em gánh mưa về cong vẹt bờ vai

Mưa Seattle không đáp
Giọt dài nhanh chân nước trôi
Giọt ngắn vội vội cười

Mở lòng đi mưa
Sao mưa Seattle thơm ngọt thế
Môi mềm hoa cỏ nếm mưa

Mở lòng đi mưa
Sao ở quê tôi giận chi mưa mặn thế
Mặn như từ biển lên mưa ?

Mở lòng đi mưa
Nguyện cầu tôi có điều gì chưa phải
Chuông mõ thế nào mưa?

Mưa Seattle đột ngột tạnh
Dư âm vọng một tiếng wow
Mưa nơi nao chẳng giống nơi nào…

Vội vàng níu mưa
Mưa không mưa nữa mưa đi xa rồi

Quáng quàng hỏi cỏ cỏ nhìn theo mưa
Hơ hoảng gọi hoa hoa nhìn theo mưa

Chuông mõ chìm trong tiếng wow      
Mưa nơi nao chẳng giống nơi nào…
.
Seattle  5.2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét