Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Thơ Lê Quang Trạng



THƠ LÊ QUANG TRẠNG
(AN GIANG)
ĐT: 01636 753 213

TA TRỞ VỀ

Trở về con đường
Như trở về cuộc hành trình khắc khổ
Con đường
Với kỉ niệm riêng ta.

Chỉ có ta biết
Chẳng ai biết
Chỉ có ta nhìn ra
Những thứ đơn sơ đôi khi lại là tất cả
Con đò – cánh đồng – dòng sông yêu thương
Là gì? Hai chữ quê hương
Tiếng gọi thiêng liêng trên chặng đường đời xa thẫm

Ta trở về con đường
Nơi có tiếng đế gáy vang
Nơi có những đàn cò bay về từ mùi rơm rạ đốt đồng
Nơi ta thấy quê hương là tất cả
Nơi hạt phù sa thấm đượm tim mình.
Ta trở về với ta
Cuối con đường quê nhỏ hẹp
Nhưng lại là rất xa…
03/2012

MẸ


Giữa đêm trở giấc mơ màng
Bỗng dưng nhớ mẹ vô vàn  mẹ ơi!
Tháng năm mưa nắng rã rời
Nhọc nhằn mẹ hát những lời ru con.

Quanh năm với một lối mòn
Gánh hàng với những đứa con đợi chờ
Mẹ cho con một tuổi thơ
Quê hương cho những bến bờ bước chân.

Nước mắt chảy vào vô ngần
Con nghe tiếng mẹ rất gần mẹ ơi!


THỨC VỚI PHÙ SA

Đêm phù sa
Ánh đèn trên sông lấp ló
Ta ngồi hứng giọt sương long lanh trên ngọn cỏ
Câu chữ trở về
Chập choạng vần thơ.
Uống ngụm trà một chút bơ vơ
Vẩn vơ khói thuốc bay – vẩn vơ nỗi buồn
Đêm phù sa
Ta là bạn của ta
Đêm phù sa
Ta một mình đón nhận
Rót giọt đêm vào lòng
Lây lất một vần thơ…

KÍ ỨC TÔI

Kí ức tôi …
Là những chiều mưa
Bọn trong xóm xúm nhau đi hái trái
Về nhà
Quần áo ướt lem…
Kí ức tôi…
Là những bờ đê
Chạy thả diều gió thổi nâng đôi cánh
Diều bay cao
Cao vút những ước mơ tôi
Kí ức tôi…
Là những đêm trăng ngồi nghe bà kể chuyện
Lục Vân Tiên anh hùng hòa quyện vào trái tim tôi.
Nhớ lắm kí ức tôi
Nắm xôi củ khoai c
ùng chia ba bốn thằng ngồi ăn trong lớp
Cùng đi tắm sông dở lộp
Đường về
 hát  đồng dao,
Kí ức tôi
In sâu trong mỗi bước đừng đi tới
Nay tôi trở về nhặt lại kí ức… tuổi thơ

THƠ LÊ QUANG TRẠNG
NGUYỄN VĂN HÒA (PHÚ YÊN)- ĐỌC CHỌN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét