Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Thơ Hoàng Xuân Họa/ Sông Cái bây giờ

SDC10106.JPG

SÔNG CÁI BÂY GIỜ


Thơ Hoàng Xuân Họa


Lyphuonglien.blogspot.com: Chúng tôi và gắn bó đời mình với dòng Sông Cái chắc chắn là rất riêng tư khác biệt mọi người. Sông Cái, nơi đã cuốn trôi mẹ tôi (mẹ LPL) và cũng Sông Cái là nơi cha chồng tôi (nnb) hóa thân vào sông đi về cõi Sông Cái Mỉm Cười. Nên, nay thấy anh tôi, nhà thơ Hoàng Xuân Họa thơ và ảnh về Sông Cái Bây Giờ, liền vội copy về ngay trang nhà để ngâm nga và mời mọi người ghé thăm nhà cùng ngâm nga.. dù bài này anh HXH đã post lên từ Xuân năm trước..


SDC10087.JPG

SDC10091.JPG
SDC10095.JPG


Hình ảnh Lễ hội rước nước làng Cát Bi, một làng cổ bên sông Hồng.
.



SÔNG CÁI BÂY GIỜ
 
Cánh cò thả nắng đầy sông
con đò chở trắng mây bông ngược dòng
anh chìm đáy cát Sông Hồng
má em vương một lối vòng tóc mai

bờ mi vồng thắt luống khoai
ngọn tre cong vút, ngô cài dáng mây
môi hường đỏ rụng ánh ngày
mỗi lần về, thấy em ngây ngất tình

anh và ngọn cỏ gà xanh
chọi nhau nát vụn một cành tiếng ve    
vẫn đây xanh thẳm triền đê
mà sông cạn rốc khê khê cánh buồn?

mỏng tang đôi cánh chuồn chuồn
hỏi nguồn mắc cạn giữa nguồn nào đây
hỏi trời, trời trĩu chì mây
hỏi người người chỉ đó, đây… Chỉ bừa!

Cát Bi, tháng tư 2011
HXH
.

Nguồn: Hoangxuanhoa.blogspot.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét