Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Thơ ĐỨC DOANH

Thơ
ĐỨC DOANH


SẼ ĐẾN LÚC


Sẽ đến lúc bước chân ta chậm chạp
Không thể đồng hành theo kịp thời gian
Nghe chim hót bỗng giật mình bối rối
Ngày xanh ta xưa gửi các vỉa than

Lang thang mãi quên bẵng mình bao tuổi
Mà câu thơ dang dở viết chưa xong
Giọt cà phê âm thầm rơi tí tách
Nỗi buồn ta lặng lẽ với đêm đông

Lòng ta hẹp đựng khi nào cho hết
Hiểu làm sao sự thật cõi người
Họ bảo nắng là mưa, họ bảo mưa là nắng
Tình cảm chân thành ở đầu lưỡi, đầu môi

Ta bỡ ngỡ giữa dòng người xuôi ngược
Giữa cơn giông giá cả thị trường
Cơn sốt gạo, xăng, dầu, nhà đất
Trĩu lòng ta bao nỗi vấn vương

Ta nhận ra mình đang lạc vào thế giới
Của tình yêu đương đại hôm nay
Mọi phiền muộn đè nặng lên tuổi tác
Câu thơ ta viết mãi chẳng được hay…

RƯỢU SUÔNG


Một mình ta chén rượu suông
Một mình ta chén rượu buồn, buồn khê
Người người tết nhất tìm về
Họ hàng thân thích nơi quê hương nhà
Chỉ còn trơ chọi mình ta
Với chai cuốc lủi mãi là bên nhau
Bao nhiêu anh trước, em sau
Tháng ngày đương chức cơm Tàu rượu Tây
Cụng ly say ngất, say ngây
Chúc nhau tình nghĩa chén đầy, chén vơi
Giờ thì chỉ một ta ngồi

Rượu suông uống ngẫm sự đời mình ta…


Thơ Đức Doanh/ Ngô Minh đọc chọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét