Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Ngày Nhà Giào VN 20.11/ Thơ Nguyễn Đình Ánh

Thơ
NGUYỄN ĐÌNH ÁNH



Viết cho viên chức
Trên vai nặng một chữ thầy
Còn thêm gánh nặng trật trầy …đồng lương
Nhìn thầy tính toán mà thương
Chia năm xẻ bảy tháng lương mà buồn.

Nào tiền xăng-nó đang lên
Nào là điện ,nước ''chạy bền'' quanh năm
Tiền rau,tiền gạo xăm xăm
Thường xuyên giấy báo hăm lăm tiền nhà
Trà thuốc,điện thoại,tiền ga
Quẩn quanh ''nhảy múa'' không là như thơ
Tính sao những khoản bất ngờ
Ma chay,cưới hỏi  bao giờ báo đâu.

Viên chức đến thế là sầu
Tiền lương thời thấp đau đầu học sinh
Thả hồn thơ, hứng bình minh
Đêm về con khóc giật mình…ngày mai.

15.3.2012

Lặng lẽ

Từ em lặng lẽ bên mình
Lòng ta sa mạc trắng tinh một màu
Bi- đông nước hoá niềm đau
Lạc đà chẳng thể qua mau ải này.
Em về lặng lẽ bên tôi
đổ vầng trăng khuyết đơn côi cuối mùa
neo tôi trong nỗi chát chua
địa đàng ngân gọi cho vừa thinh không.
Tôi-Em lặng lẽ cầu vồng
bắc lên chẳng dám sang sông đưa tình
Một người thôi hãy lặng thinh
chặt tan lặng lẽ bên mình thành đôi.

Nguyễn Đình Ánh
Trường THPT nghi lộc2 -nghi mỹ-nghệ an
ĐT:0984327426
Email: dinhanhnl2@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét