Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2012

Vĩnh biệt Hoang Dã

 
Vĩnh biệt Hoang Dã

Nguyễn Khoa Điềm
 

 



Được tin Quỹ Bảo tồn Động vật hoang dã thế giới ( WWF ) xếp Việt Nam vào hạng chót


Cọp, bạn hãy rời Việt Nam gấp
Cho dù bạn có vuốt sắc !
*
Voi và tê giác, bạn hãy vượt biên mà chẳng cần chia tay
Dù bạn có ngà dài và sừng nhọn !
*
Bò tót, sao bạn lại lọt xuống sân bay Phú Bài
Bạn quanh quẩn để đói khát và chết ?
*
Voọc, bạn đừng nhe răng chọc cười chúng tôi trên YouTube
Chúng tôi đã quá buồn rồi !
*
Ở đây sẽ không ai khóc khi bạn nằm xuống
Những đứa trẻ khóc bạn thì chưa ra đời.
*
Chúng tôi khoái khẩu xơi tim, xơi túi mật, xơi ngà, xơi lông của bạn
Bạn hãy xem mình còn đủ không ?
*
Các bạn Hoang Dã, các bạn hãy đi vào núi sâu
Cất tiếng gào để mỗi chúng tôi nghe thấy.

Ngày 2.8.2012
Nguyễn Khoa Điềm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét