Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Thơ Phạm Thanh Quang




Thơ Phạm Thanh Quang
.
ĐI VỚT TRĂNG

Hoàng hôn
Gió gọi trăng lên
Biển dậy
Sóng lao xao
Trăng vỡ muôn ngàn ánh sao
Mênh mông một biển vàng
lấp lánh vui xôn xao

Em ơi, đêm nay trăng đẹp quá!
Ta nhổ neo
căng buồm ra khơi
Vớt những mảnh trăng vàng
Bắt những con sóng ngọn gió

Trời sáng rồi!
Cả một đêm buông chài kéo lưới
Mà khoang thuyền trống rỗng
Không vớt được mảnh trăng!
Mà cánh buồm rũ xuống
Không hứng được ngọn gió!
Mà ván thuyền trơ trụi
Không một con sóng bám!

Trăng đi đâu?
Đã vùi trong cát
hay ngủ trong mắt em huyền ảo?
Gió đi đâu?
Lẩn vào rặng thông
hay trốn vào tóc em mơ màng
Sóng đi đâu?
Đã lặn hết vào bờ
hay trong ngực em bồng bềnh say đắm
MỐI TÌNH BIỂN ĐẢO HẠ LONG

Không cưới xin hôn thú
Đeo nhẫn làm lễ bàn thờ
Mà tinh yêu muôn thuở
Biển lúc nào cũng ăm ắp ôm Đảo
không dời một ly
Đảo lúc nào cũng soi mình xuống Biển
để giữ lấy của riêng mình

Những khi Đảo bệnh
sương mù bao phủ
Biển gọi mặt trời mọc xua tan
và vỗ khẽ sóng ru
Đảo tươi xanh trở lại

Những lúc trở trời
Biển đau mình nổi sóng
Đảo ngày đêm đau đáu
rộng vòng tay ôm
không để Biển hung dữ sóng thần
Và chầu chực gọi dậy nắng hồng
cho Biển trở lại bình yên

Những đêm trăng tròn vời vợi
Mặt Biển vàng gợn sóng lao xao
Cả ngàn Đảo kiêu sa
ngây ngất cởi xiêm y
trầm mình nước biếc
Biển buông sóng lả lơi
khúc nhạc…


NHA TRANG ÊM Ả SÁNG NAY

Nha Trang ơi!
Sáng nay gió nhẹ
Biển thầm thì
Bước chân ta khe khẽ
Để lắng nghe
biển nói gì mới mẻ

Hãy  dìu dịu
vũ điệu tình yêu
Hãy nhè nhẹ chân trần trên cát
Hãy như tấm khăn voan
áng mây vàng
bay bay theo gió
Hãy như lẵng hoa hồng
thoang thoảng đưa hương

Và cả con tim
cũng không vội vã bồi hồi
hãy êm êm nhịp đập
Như biển Nha Trang
êm ả sáng nay.


THƯ TỎ TÌNH

Thư tỏ tình
tôi gửi theo đường ray
không điểm dừng
con tàu chạy suốt
bởi không có ga nào cho đỗ

Thư tỏ tình
tôi gửi theo cánh buồm
thuyền cứ lênh đênh
mịt mùng biển rộng
bởi chẳng cảng nào
cho cập bến thả neo

Thư tỏ tình
tôi gửi lên tàu vũ trụ
tàu cứ bay mãi bao la
trong dải Ngân Hà
bởi không có ngôi sao nào
cho hạ cánh
Thư tôi bị khước từ
vì gửi người trong mộng mung lung
không địa chỉ

Thư tỏ tình
tôi gửi cầm tay
đến tận làng
có mái đình giếng nước cây đa
ngọt ngào làn quan họ
Em đã hồi âm
thuận tình tôi tỏ

Tình yêu ơi!
chi lạ bồi hồi…

CHIA SẺ

Mắt em phảng phất nỗi buồn
Có áng mây mỏng hoàng hôn thu chiều
Tình đời giông tố đã nhiều
Giấu trong khoé mắt những điều còn đau
Em ơi! Hãy sẻ cho nhau
Anh mang một chút cho sầu em vơi
Mối tình lừa dối hận đời
Tâm can nhức nhối nghẹn lời đắng cay

Em khơi kỷ niệm bay về
Lại chạm phải ngày xưa
Nỗi niềm tưởng lặng lại đong đưa
Em ơi! Nhân tình sâu lắng
Lòng son nghĩa nặng
Quên đi ghen ghét hận thù
Tâm hồn ta cao thêm một bậc

Tìm binh yên nơi mắt bão
Tìm hạnh phúc nơi hiểm nghèo
Hãy ngẩng cao đầu lên phía trước
Gió cuồng phong em cánh hải âu
Cứ bay xa có anh tiếp sức
Cdang tay ni những nhịp cầu
Có khi câu thơ bun
lại cho ta lẽ sống
Chưa khổ đau
Sao hiểu được hạnh phúc
tràn đầy
Chưa nếm đắng cay
Sao biết ngấm sâu vị ngọt

Thơ Phạm Thanh Quang/ Tác giả tự chọn/
nnb vi t
ính giới thiệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét