Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Thơ HOÀNG ĐÌNH QUANG


Thơ 
HOÀNG ĐÌNH QUANG

nhân dân (II)
Tự sắm cho mình vai diễn đắt "sô"
Tiếng tay vỗ rào rào như gió cuốn
Vòng hào quang tha hồ tưởng tượng
Tiền bán vé chui vào cái túi không tên!

Tự phong cho ta tất cả mọi thứ quyền
Sát phạt mơ hồ, ngồi lên ngôi ảo
Giơ nắm đấm qua khỏi tầm cơm áo
Vỗ ngực xưng tên nơi góc chợ đầu đường.

Tự xếp cho mình chỗ đứng đế vương
Sai khiến quần thần, tay sai, đầy tớ
Mũ áo cân đai suốt đời khoai củ
Trong giấc mơ cùn chỉ thèm một nắm xôi.

Biết quá ít về mình, thông thạo chuyện trời ơi
Rất lắm lòng tin, cơ man thần tượng
Cho đến lúc trở về không, nằm xuống
Vẫn chẳng biết mình mãi mãi bằng không!

Viết khi đi dự cuộc gặp mặt ngày Thương Binh - Liệt sĩ (Phường tôi)27-7-2010

Thơ Hoàng Đình Quang/ Tác giả gửi qua FB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét