Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Cháu gái danh họa Picasso..

Bán tranh giúp đỡ trẻ em Việt Nam

Marina Picasso- cháu gái của danh họa Picasso đã hỗ trợ kinh phí xây dựng một số phòng khám bệnh tại Tp Hồ Chí Minh, nâng cấp một trại trẻ mồ côi ở quận Gò Vấp, đồng thời cho xây dựng một trại dưỡng lão...
Nhà đấu giá Sotheby’s vừa được cháu gái của danh họa Picasso - cô Marina Picasso lựa chọn làm đơn vị tổ chức bán đấu giá hai bức tranh của vị danh họa. Mục đích của việc bán tranh là để cô Marina có thêm kinh phí làm từ thiện.
Hai bức này nằm trong bộ sưu tập cá nhân của riêng cô và sẽ được rao bán tại Paris vào ngày 6/6. Cả hai bức đều thuộc trường phái tranh ấn tượng và hiện đại.
Việc bán tranh được thực hiện để giúp cô Marina Picasso có thêm kinh phí thực hiện những công việc nhân đạo, giúp đỡ những trường hợp khó khăn, đặc biệt là trẻ em tại nhiều nước trong đó có Việt Nam, Pháp, Thụy Điển…
Cô Marina Picasso chia sẻ: “Giúp đỡ những em bé mồ côi và những trường hợp gặp khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống là mục đích của cuộc đời tôi. Việc bán hai tác phẩm tranh của ông tôi sẽ giúp tôi có thêm kinh phí hỗ trợ hoạt động cho nhiều tổ chức nhân đạo.”
Cô Marina Picasso từ lâu đã được biết tới là người chăm chỉ tham gia vào các hoạt động nhân đạo. Tại Việt Nam cô đã lập một ngôi làng dành cho trẻ mồ côi tại quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh với 25 căn nhà nhỏ, một dãy nhà tập thể, một bệnh xá nhỏ, một khu sân chơi và bể bơi. Ngôi làng đã đón nhận 350 trẻ em trong suốt 20 năm hoạt động.
Ngoài ra, cô Marina Picasso còn hỗ trợ cho Bệnh viện Nhi đồng ở thành phố Hồ Chí Minh với những hoạt động như gây quỹ để mua thêm trang thiết bị, hỗ trợ các khóa huấn luyện nghiệp vụ cho y bác sĩ, xây mới, sửa sang một số tòa nhà trong bệnh viện, tặng sữa cho trẻ nhỏ.
Một số tác phẩm tranh trong bộ sưu tập cá nhân của cô Marina Picasso đã từng được trưng bày trong một triển lãm vòng quanh thế giới hồi đầu thập niên 1980 nhưng đây là lần đầu tiên cô đồng ý bán tranh của ông mình.
Hai bức tranh được rao bán lần này được sáng tác trong khoảng thời gian từ 1938-1943 trong đó cho thấy phong cách mới của Picasso, một cách tiếp cận có phần “hiếu chiến” hơn, thể hiện sự quan tâm của tác giả đối với đề tài chiến tranh, xung đột đang diễn ra vào thời điểm bấy giờ.


Bức “Palette et Tête de Taureau” (Bảng màu và cái đầu bò) được vẽ vào năm 1938.
Bức “Palette et Tête de Taureau” (Bảng màu và cái đầu bò) được vẽ vào năm 1938.

Bức “Palette et Tête de Taureau” (Bảng màu và cái đầu bò) được vẽ vào năm 1938.
Bức “Femme Assise en Robe Grise” (Người phụ nữ mặc đầm xám) khắc họa người tình của danh họa – bà Dora Maar trong bộ váy đen. Bộ váy được Picasso thể hiện như một chiếc áo giáp.

Hai tác phẩm của Picasso chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho hạng mục tranh Ấn tượng và Hiện tại tại cuộc đấu giá do Sotheby’s tổ chức tại Paris vào tháng 6 này.

Pi Uy

Theo Art Daily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét