Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Về Bộ sách THƠ HAY

Tin thư gửi bạn thơ Về Bộ sách THƠ HAY


Sài Gòn, ngày 29.7.2012

1. Bộ sách THƠ HAY, sắp phát hành tập 1, tựa đề Thơ Bạn Thơ (ký hiệu Xuân), theo đúng hành trình đã công bố công khai, minh bạch. Xin bạn thơ đọc dưới đây, Lời Thưa in trong sách để sẵn lòng đón nhận sách biếu tặng.

Lời thưa,

Cảm ơn các đấng sinh thành và gây dựng Vườn Thơ Việt, cảm ơn các thi nhân tiền bối giờ này nơi cõi khác vẫn mong đợi ngâm ca tình thơ con cháu. Cảm ơn và kính dâng lên miền thiêng thơ những áng thơ thời chúng tôi đang sống.

Cảm ơn thơ, Cảm ơn các người thơ cao cả đã ban cho chúng tôi vinh dự thực hiện ước mơ tự nguyện được đọc chọn và nhân bản quảng bá những bông thơ bầu bạn. Bảo là ước mơ tự nguyện, bởi đây là sự tri ân đạo lý với thơ và các bạn thơ đã sinh dưỡng đức tin, trợ cứu đời sống, chỉ dạy chúng tôi tu thân sống làm người tử tế.

Cảm ơn các bạn thơ mở lòng đón nhận sách Thơ Bạn Thơ. Xin hỷ xả chúng tôi kiến văn giới hạn trước vườn thơ trăm hoa, khó tránh việc đọc chọn còn nhầm quên mạch nguồn tiềm ẩn. Xin hỷ xả chúng tôi tâm chưa đắc bồ đề còn chịu áp lực đời thường, tình thơ còn vướng lụy sân si. Xin hỷ xả và nuôi dưỡng đức tin, đã là thơ đúng nghĩa và hay, không sớm thì muộn, chưa hôm nay sẽ ngày mai, chưa kịp quảng bá trong sách Thơ này sẽ được in trong sách Thơ tiếp sau, chúng tôi sót quên, các bạn thơ khác sẽ nhớ, sẽ đọc chọn, là Thơ hay, nhất định sẽ hiển lộ sắc hương.

Cảm ơn thơ kết nối tình thơ. Cảm ơn Thơ Bạn góp điệu vần vinh danh Vườn Thơ Việt. Cảm ơn bạn thơ đã hưởng ứng, trợ sức chọn đọc, phát hiện thơ . Xin nắm tay nhau, đồng lòng, hiệp sức cùng đi tiếp hành trình Thơ Bạn Thơ

Hè 2012
Lý Phương Liên, Nguyễn Nguyên Bảy, kính bút.

2. Tập Thơ Hay 1 được lấy tên chính thức Thơ Bạn Thơ (Xuân) là quyết định của chủ biên. Lý do: Bộ sách Thơ Hay dự tính 5 tập, in tuần tự, kết cấu nội dung và hình thức như nhau, ký hiệu bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mang tên chung là Thơ Bạn Thơ. Tập 5, được tuyển chọn từ bốn tập Thơ Bạn Thơ đã in, sẽ mang tên THƠ HAY (ký hiệu Mùa Tứ Quí). Mỗi tập Thơ Bạn Thơ với 300 trang thơ được chọn đọc kỹ lưỡng, không sót quên, không thành kiến, vô tư, công tâm, bất vụ lợi, với sự hưởng ứng, góp sức của đông đảo các bạn thơ khắp các vùng miền đất nước, chúng tôi tin tưởng chắc chắn chúng ta sẽ có một tập THƠ HAY thỏa nguyện của thời chúng ta đang sống.

3. Tập Thơ Bạn Thơ 2 ( ký hiệu Hạ) chính thức được bắt đầu chọn đọc từ ngày 1/8/2012 và kết thúc ngày 30/11/2012, tức là kéo dài 4 tháng. Nếu việc chọn đọc thuận lợi, bài vở đầy đủ, việc biên tập và xuất bản sẽ được tiến hành ngay để sách kịp phát hành dịp Xuân 2013.
Kính mong các biên tập tự nguyện, các bạn thơ xa gần hưởng ứng, trợ sức và động viên chúng tôi hoàn thành nguyện việc của mình.
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu những đầu mối liên lạc bài vở, thư tin của các BTV tự nguyện của Bộ Sách Thơ Hay.

Khu vực miền Bắc và Hà Nội, các nhà thơ : Hoàng Xuân Họa/ Trần Nhương/ Nguyễn Khắc Phục/ Nguyễn Anh Tuấn/ Trần Vân Hạc.
Khu vực miền Trung và Huế, các nhà thơ Ngô Minh/ Vĩnh Nguyên/ Nguyễn Văn Hòa/ Lê Bá Duy.
Khu vực Lâm Đồng và Nam Bộ, các nhà thơ Dung Thị Vân/ Nguyễn Chính.
Khu vực Sài Gòn, nhóm sáng lập, các nhà thơ Thanh Tùng, Nguyễn Thái Sơn, Lê Xuân Đố, Lê Thiếu Nhơn, Lý Phương Liên và Nguyễn Nguyên Bảy. Nhóm hợp tác: Nhóm Văn Chương Hồn Việt do nhà văn Triệu Xuân sáng lập.

Các trang mạng liên kết, đăng và chuyển đăng bài vở cho bộ sách Thơ Hay.
nguyennguyenbay.com
trannhuong.com
lethieunhon.com
trieuxuan.info
vanhac.org

Trang mạng chính thức đăng bài vở chọn đọc cho sách Thơ Bạn Thơ 2
nguyennguyenbay.com
nguyennguyenbay.blogspot.com
lyphuonglien.blogspot.com

eMail giao dịch thường trực: nguyenbaybnn@yahoo.com.vn

4. Để quảng bá Thơ Bạn Thơ 1, mạng nguyennguyenbay.
sẽ đăng tải tuần tự toàn tập sách in, kèm theo các băng hình trên Youtube trình bầy mộc các văn bản thơ đã in. Kính mời đón đọc và nghe xem.
Để các bạn thơ theo giõi sách Thơ Bạn Thơ 2, mạng nnb. sẽ giới thiệu tuần tự các chùm thơ chọn đọc của tất cả các tác giả hưởng ứng tham gia sách thơ. Kính mời truy cập nhắc nhở, trợ giúp.

TM. Nhóm bạn yêu thơ hay
Nguyễn Nguyên Bảy,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét