Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Đọc nhanh Thơ Bạn Thơ 2/ 1-20


.
H
ai c
âu tiểu biu của tác giả tham gia sách

THƠ BẠN THƠ, 2
(Chủ biên: Lý Phương Liên, Nguyễn Nguyên Bảy
Nhà xuất bản Văn học, 2013)

1. Có phải em là mùa thu Hà Nội
Tuổi phong sương ta cũng gắng đi tìm
(Có phải em mùa thu Hà Nội- Tô Như Châu)
.
2. Em ra đi đêm ấy trăng tròn
Bỏ lại đằng sau tình yêu còn khuyết
(Trăng rơi- Vũ Đình Hạnh)
.
3. Em hãy đến bên tôi, chiều tĩnh mịch
Tôi xin làm con suối tắm cho em.
(Khi nào thấy- Xuân Hoàng)
.
4. Vài ba giọt rượu hoen tà áo
Một chút trăng ngà vướng tóc râu.
(Chén rượu Hoàng Hoa- Bàng Bá Lân)
.
5. Âm thầm mưa trả giá
Trắng hạt gạo ngủ mơ trong hồ mưa
(Cốc vũ- Thế Mạc)
.
6. Nếu tôi chết
Xin các đồng chí đừng đưa tôi đi đâu hết cả
Hãy chôn tôi nơi chính tôi đã ngã!
(Di chúc chiến sĩ- Phùng Quán)
.
7. Người và cây đều là tình đất
Nuôi nấng tôi khôn lớn thành người
(Xuống núi- Lâm Quý)
.
8. Người tôi còn nhiều bùn tanh
Mặt tôi nhuốm xanh nhuốm đỏ
Tay tôi vướng nhiều đồ bỏ
nhiều dây nhợ tự buộc mình
(Gió bay- Nguyễn Đình Thi)
.
9. Em mới về, em chớ ngạc nhiên
Đất khắc nghiệt phải sinh tầng lá nhọn
(Những tầng lá nhọn- Trần Nhật Thu)
.
10. Nguồn đau cứ rót cho nhau
Lời say sưa mới là câu chân tình
(Uống rượu với Tản Đà- Trần Huyền Trân)
.
11. sẽ không có giá như nếu ân hận kéo ta về quá khứ
và mẹ cha không đôi nơi
(Đêm trung du- Bùi Kim Anh)
.
12. Trống không chẳng lục chẳng hồng
Mà sao nom rõ một dòng nước xao
(Bèo đốm và trang kinh- Minh Đức Triều Tâm Ảnh)
.
13. Bao nhiêu sen nở trước đình
Ta gom hết nhị để mình ướp môi
(Sốt tình- Nguyễn Việt Bắc)
.
14. kiếp người nổi chìm vô định
vùi thây lớp sóng muôn trùng
(Bóng trắng- Giang Biên)
.
15. Đố ai hết nợ đàn bà
Để tôi cắt tóc bỏ nhà đi tu
(Chợ tình- Lê Đình Cánh)
.
16. Cha đi cầy, dưới sao khuya
Con trâu ngủ gật đầm đìa mồ hôi.
(Đồng chiêm- Hoàng Thảo Chi
.
17. Tay em khuấy động non ngàn
Âm ba khỏa sóng giọt tràn vai thon
(Khóa trăng- Nguyễn Chính)
.
18. Thời gian muối tiêu theo số đếm
lại đang xanh từ búp tay con...
(Cha con- Phùng Thành Chủng)
.
19. Có cha, có mẹ đủ đầy
Sao con gánh tháng, cõng ngày mồ côi ?...
(Nhỡ nhàng- Quang Chuyền)
.
20. Dòng Hậu giang thắm dãy cù lao
Đêm không ngủ thả bóng mình giỡn nước
(Đêm Sông Hậu- Diệp Bần Cò)

(Mời đọc tiếp)
Sách TBT/ Nguyễn Văn Hòa đọc chọn
nguyennguyenbay.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét