Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Thơ HỒ THANH NGÂN


Thơ
HỒ THANH NGÂN


NGƯỜI ĐÁNH BẮT GIẤC MƠ

Đêm đêm tôi giăng lưới
Đợi giấc mơ trở về
Giấc mơ không dự ngôn
Giấc mơ không ác mộng
Chỉ là phiếm chỉ của kẻ qua đường

Tôi kéo lưới giấc mơ
Không phải sự mỏi mệt, không phải sự phiền rầu
Mẻ lưới lạc quan, tinh mơ sung sướng
Người ngư phủ tôi rung rinh
Trong trỉu ắp giấc mơ
Tôi ngồn ngộn giấc mơ như người đi biển trúng mùa cá
Đêm tôi giăng lưới giấc mơ.

THƠ TẶNG NGƯỜI GẶP TRÊN ĐƯỜNG

Hành trình của tôi
Hành trình của chú ốc sên
Gõ nhịp với thời gian
Trên niềm đớn đau của thân phận
Bao bài ca nhạt phèo vô nghĩa
Tôi tin là nước mắt thật thôi
Nhưng người ta không ai chìm đắm
Phải đi về hướng khác thôi
Bao lời nói rải đi như gai nhọn
Người cho đi ,tôi lặng lẽ cảm ơn
Vị đắng rồi sẽ thành ngọt
Uống đắng hoài phải quên thôi

SỰ ĐƠN GIẢN THƯỜNG NGÀY

Ta có phải như con bổ củi
Lập trình chỉ có gật đầu
Trước cuộc sống, trước nghịch cảnh
Trước áp lực , trước trớ trêu

Có phải chỉ có gật không?
Hay lắc! trước những cám dỗ
Trước những đổi thay
Trước cái cũ tầm thường, trước cái mới vô nghĩa

Ly trà sóng sánh khói mỗi ban mai
Điếu thuốc lập lòe góc khuất tối
Thản nhiên hay dửng dưng điều có lỗi
Phần mềm phải là chính tôi.

KÝ HỌA MỘT KHU VƯỜN

Cánh đại bàng về thu mình trong góc vườn chiều
Hòn thổ sơn mang khát vọng vững trải và trầm tĩnh
Mặt hồ giấu trong lòng tiếng nói đại dương
Những hàng cây những phận người trong nắng gió

Ông giáo già tạc vào mây trăng, tóc trắng , râu trắng
Đó là mặt trời không áng mây che
Những dòng chảy bao thế hệ không cạn
Nơi đây khu vườn chưa hoang vắng bao giờ

Nơi kia ồn ào nơi này tĩnh lặng
Nơi kia rực nắng nơi này gió lộng
Những hàng cây bất động những tách trà bốc khói
Chỉ tiếng lá rơi đánh thức mặt hồ tung tăng cá con.

THƠ HỒ THANH NGÂN
NGUYỄN VĂN HÒA, ĐỌC CHỌN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét