Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

THƠ BẠN THƠ/ 3/ 99 CÂU THƠ CHỌN IN



THƠ BẠN THƠ/ 3/

99 CÂU THƠ CHỌN IN


81. Đời mình như rượu còn ly cặn
Hắt toẹt đời đi chẳng nhịu mày
(Nguyễn Bắc Sơn - Tha lỗi cho ta)


82. Dù là hạt cát nhỏ nhoi
Cát vàng mãi nhé, người ơi! Tôi cầu
(Bùi Thị Sơn -  Cát vàng)


83. Giêng nước trong chẳng cạn lòng con gái
Để  suốt đời yêu dấu chẳng hề phai
(Nguyễn Thiếu Sơn – Tôi vẫn tin)


84. Ai lấy rau diếp làm đình ngày em cưới
Con chạch thất tình lên đẻ ngọn đa
(Bùi Hoàng Tám - Ngày em lấy chồng)


85. Cỏ làm tấm thảm biếc xanh
để in bóng của chúng mình chiều nay
(Vũ Quang Tần - Đừng làm đau cỏ)


86. Lim dim tôi thấy tôi sờ được

bóng núi quê nhà lấp lánh đêm

(Phan Ni Tấn - Lời đêm)


87. Em đến bàng hoàng như cơn sốt
Bỗng môi tôi bất lực
Nụ hôn ơi ngươi khóa cả linh hồn
(Lãng Thanh - Thơ trước tuổi 21)


88. Anh là cọng rơm vàng dưới bánh xe em đó
cọng rơm vàng dập nát vẫn vàng rơm!...
(Nguyễn Trọng Tạo - Bản sắc)


89. Níu quê lại giữa cõi lòng
Tôi về gánh gió qua sông gọi đò
(Dạ Tịnh - Gánh gió qua sông)


90. Gió không phải là roi mà vách núi phải mòn

Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím.

(Hữu Thỉnh - Thơ tình viết ở biển)
.

91. Móc tay xuống hang còng nghe mát rượi
Chưa bắt được còng…
Chạm cái rốn mẹ chôn
(Mạc Trường Thiên - Gởi cát)

92. Ôi! Lão cò già
trên đồng hoang dã
giẵm nát hằng nga
(Đông Tùng - Cúc rộ mùa hoa)

93. Tình yêu kia anh không thể nói bằng lời
Bởi nếu thế anh sẽ oà khóc mất
(Nguyễn Anh Tuấn - Mái đình mềm thớ lụa)

94. Vì giếng quá trong nên dễ nhìn thấy đáy
Vì mắt quá trong nên mắt nói rất nhiều
(Lệ Thu - Lời của mắt)

95. Giọt mưa thu trốn tìm miền cổ tích

Em và anh ngơ ngác chốn thiên đường

(Bùi Cửu Trường - Giọt mưa thu)

 
96. Này em
đã để ai hôn lâu
má lúm đồng tiền sâu đến vậy
(Chinh Văn - Má lúm đồng tiền)

97.
Ai gọi cho mình... vênh cả guốc 

 Giật mình vấp phải tiếng thông rơi
(Dung Thị Vân – Không đề)

98. Chiếc quần vải mẹ cắt may tuần trước
Chật cứng thắt lưng mấy chú cua kềnh
(Minh Vượng - Nhớ)

99. Soi đuốc trăng bắt con cá suối
Nướng đỏ bình minh nhắm rượu cần.
(Hải Xuân - Đi dọc Sơn La)


Nhà thơ Hoàng Xuân Họa đọc chọn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét