Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Thơ Vân Hạc



HÀ NỘI NỬA TÔI

Tặng Nguyễn Nguyên Bảy

Vân Hạc


Anh mải miết trong “Kinh thành cổ tích”

“Nhật nguyệt” vần xoay kiếp bụi luân hồi
“Một vài trống canh” điểm nhịp
Một mình “Tụng” với mình thôi
Anh viết cho anh hay viết cho tôi

Sao day dứt những cảnh đời nhân thế
Hà Nội trong anh vẹn nguyên như thể
Mối tình đầu thơm ngát tuổi hoa niên
Từng câu thơ đâu chỉ có hoa sen
Thơm mỗi sáng em về như cổ tích
Hà Nội máu và hoa nhịp đời mải miết
Bừng lên trong mỗi nét cười
Mỗi căn nhà dãy phố yên vui

Một chiếc lá thu chở đầy kỷ niệm
Tà áo Hồ Gươm bồi hồi xao xuyến

Chợ xuân long lanh ánh mắt đương thì
Hà Nội trong anh là kinh thành cổ tích
Lặn vào mỗi tứ thơ anh
Xuân về ngân khúc nhạc xanh
Tôi chợt hiểu

Có một Hà Nội khác
Một Hà Nội anh
Hà Nội tôi
Hà Nội của con dân đất Việt



Thơ Vân Hạc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét