Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Hai triển lãm tranh của Phương Ngọc tại Mỹ




Sang xứ cờ hoa theo chồng tính đủ đã hơn chín tháng.
Bỏ lại sau lưng nỗi nhớ nhà, nhớ ba mẹ da diết thì phải đối mặt với hàng loạt bỡ ngỡ khó khăn ban đầu. Làm cái gì bây giờ ? luôn là câu hỏi trong đầu của người tự gọi mình là Artist. Đi dạy vẽ ? Mặc dù là dạy thiếu nhi. Ok, bằng cấp của Mỹ đâu, trưng ra đi thì được dạy! Đi triển lãm ư ? Sorry nha, hệ thống gallery bên này khác hoàn toàn với VN, không phải cứ trả tiền thuê mặt bằng là họ cho triển lãm! Ra chợ trời bán tranh nhe? Được thôi, cứ đứng chen chúc với hàng loạt họa sĩ khác múa bút giỏi hơn và giá tranh rẻ bèo hơn mình, coi trụ dc mấy ngày !!
Một mình, ở 1 đất nước xa lạ, không Vietnamese Gallery, không Vietnamese Curator, không bất cứ mối quan hệ, nhờ vả.Chỉ một sự giúp đỡ duy nhất từ người đàn ông mà mình phong cho chức Artist Manager đó là  Nick.
Hàng loạt profile cá nhân gửi đi đến các gallery trong khu vực, kể cả Canada, lần lượt được trả về. Thất vọng, chán nản, muốn về VN vì không chịu nổi. Nhưng cuối cùng Trời cũng không phụ lòng người bền gan. Vài người có chuyên môn đã bắt đầu email khen ngợi,vài họa sĩ đã bày tỏ niềm yêu thích với tranh của mình mặc dù họ chỉ được xem tranh qua website. Một nữ họa sĩ thuộc tổ chức EAFA (Eastside Association of Fine Arts) đã liên lạc với mình qua email mời gửi tranh cùng tham gia triển lãm nhóm, thời gian treo tranh 3 tháng. Thế là cơ hội đầu tiên quý giá vô cùng cho một họa sĩ Việt Nam, đã đến, tranh mình được chọn treo.
Ở giữa những người bạn họa sĩ, những người bạn xa lạ, không hề có bất kì mối quan hệ trước đó, họ nhìn thấy tranh mình bằng mắt thật, họ đã nắm tay mình-1 người Việt Nam bé nhỏ mà rằng : Ôi, tranh đẹp thế ! Không phải vì lịch sự, không phải vì xã giao mà là bằng cả tấm lòng để mình cảm thấy bao khó khăn vất vả bỗng tan trôi.
nguyenlyphuongngoc.blogspot.com
 
Triển lãm của các họa sĩ Nguyen Ly Phuong Ngoc, Deborah Freng and Jo Moniz diễn ra từ 15/01 -15/04/2012 tại OVERLAKE HOSPITAL CONFERENCE CENTER EXHIBIT- Bellevue ,Washington USA.


3 họa sĩ người Mỹ, người phía trước bên phải, đeo kính là giám đốc tổ chức EAFA - Lin La Mer.
.
.

2 phụ nữ phụ treo tranh cũng là 2 họa sĩ thuộc EAFA. Ở đây tất cả các khâu đóng khung, treo tranh, trang trí phòng triển lãm v.v…. họa sĩ đều tự làm

 .
.

Triển lãm cho thư viện Đông Á của trường đại học Washington, 1 trong 15 trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới , mình được chọn hai tranh Chinese Painting treo lồng trong hộp kính. Treo tranh tại East Asia Library luôn là mơ ước của các họa sĩ, đặc biệt lá các họa sĩ gốc Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Đại Hàn...


nguyenlyphuongngoc.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét