Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Góc riêng tư/ Thư phong thủy gửi con cháu

THƯ PHONG THỦY 


Mừng
nhà mới 






GỬI
CON,
CHÁU..




nguyennguyenbay & lyphuonglien 

Đừng quá bận tâm về căn nhà cư ngụ lớn hay nhỏ, sang trọng thượng hay bình dân hạ, mà trước hết hãy hỏi mình có thích ? Thích là yếu tố đầu tiên hàm chứa ý nghĩa hung cát môi trường vùng căn nhà cư ngụ, thứ đến hướng căn nhà và sau hết là không gian nội thất. Từ yếu tố thích dẫn đến yếu tố bằng lòng. Hai yếu tố này cấu thành hạt yêu. Rồi, gieo chăm hạt yêu mà nẩy sinh, lớn dần thành cây phúc của dương trạch.

Thầy u nhận được thư con đọc đi đọc lại dòng văn: Cả nhà thích lắm, thích như một giấc mơ. Con cháu đã thích, thì lý do gì ba mẹ không mừng, không vui?

Hãy yêu căn nhà cư ngụ. Đấy là lời kêu gọi. Chữ yêu trong ý nghĩa phong thủy gồm ba tầng nghĩa chính.

Tầng nhất, chữ yêu quan nghĩa với hai chữ tương thích. Trước là, Tương thích giữa người với người cư ngụ trong căn nhà với nhau và với tiện ích đồ đạc nội thất sao cho ấm áp, thân thiện, thoải mái và lợi ích. Sau là, Tương thích giữa những người cư ngụ trong căn nhà với môi trường xung quanh, gọi vắn  là thân thiện tình nghĩa xóm giềng.

Tầng nhị, chữ yêu tương nghĩa với bốn chữ giải pháp phong thủy. Giải pháp phong thủy là thế nào? Nhớ nằm lòng và suy nghĩ rộng ra ý nghĩa sau: tất cả những gì gây ra nguy cơ hung cát bởi gió khí (phong) và nước khí ( thủy) thì nhất thiết phải sửa chữa, chỉnh sửa, thay đổi, hoán chuyển đạt đến mức thuận lý. Cánh cửa sổ hư không chữa ngay e ho cảm. Bóng điện hư cháy lưi
thay e đau mắt. Vòi nước khóa vẫn chảy, tiếc dùng, để lâu e bệnh thận..
Tầng ba, chữ yêu quan nghĩa với hai chữ tu thân. Tu thân mình để yêu căn nhà, vì nơi ấy là chốn xum họp gia đình, ít nhất cũng nhị đại đồng đường. Tình chồng vợ, nghĩa cha con.. Bảo rằng tu thân cho đạt đích của căn nhà phong thủy là được đức của cái giếng: uống mãi không cạn, vơi lại đầy, đầy không tràn. Cái sự tu thân này phải tự giác, phải nhắc nhở dậy bảo nhau, nói thật dễ nhưng tu thân gian khó lắm.

Ba mẹ thật lòng mừng vui, toại nguyện vì giấc mơ khi tuổi trẻ của mình đã được cháu con hiện thực lúc tuổi chiều. Bài thơ viết lâu lắm lắm rồi, chép lại dưới đây cho con cháu đọc mà hiểu lòng ba mẹ..

TỰ HỌA SAU CÙNG

Hì hụi cháu vẽ biếu ông
Một căn nhà phong thủy
Chu tước thoải bờ sông
Vườn rừng xanh huyền vũ

Bàn này ông ngồi thảo chữ
Võng này bà hát hoa sen
Ngoài thềm vàng trăng xanh gió
Chuyền tay chữ hát xuống thuyền

Bến sông cháu bắc cầu tiên
Bà khỏi lội đò sang chợ
Vườn rừng bao nhiêu là hoa cỏ
Ông bà hái thỏa tặng nhau..

Nguyễn Nguyên Bảy & Lý Phương Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét