Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

ĐÊM NẰM VIỆN NGHE KỂ VỀ TÂY NINH Phan Minh Châu


ĐÊM NẰM VIỆN NGHE KỂ VỀ TÂY NINH


 Phan Minh Châu


Nhập viện cách nhau vài ngày
Anh nằm sát bên tôi
Chỉ một sãi chân đủ quàng tay với tới.
Tôi mỗ tai còn anh mổ bướu
Cục bướu lớn dần nơi cuống họng của anh
Anh hỏi tôi quê đâu ?
- Tôi là dân gốc rạ .
Nơi bốn mùa  chất ngất lúa đồng sâu
Nơi miền trung nắng sớm,mưa chiều
Nơi hun hút những phố phường đô thị
Nơi  tre xanh đã làm nên thành lũy
Nơi máu thịt đồng bào nhuộm sáng quê hương
- Còn ông quê đâu?
Gượng cơn đau ngày đêm đang hành hạ
Anh kể tôi nghe về tòa thánh Tây Ninh
Về hồ Dầu Tiếng.
Về núi Bà Đen nơi trữ nguồn nước lớn
Nuôi cánh đồng sốt hạn bốn nghìn năm
Về hội yến Diêu Trì tòa thánh Tây Ninh
Về bản Cà Na khu vui chơi  còn dây nhiều chiến tích
Về vườn quốc gia Lò Giò-Xa Mát
Về mảnh đất bốn mùa lồng lộng gió phương nam……
Sau đêm chuyện trò
Tôi biết anh bị khối u ác tính
Nhà thì nghèo không đủ để lo toan
Tiền nằm viện vợ anh vay đem tới
Anh cứ dững dưng khe khẽ lắc đầu
Bằng một giọng trầm buồn …
Chết đi rồi hết nợ …có sao đâu ?….……
Chia tay anh một ngày cuối chạp
Tôi về lại miền Trung
Anh nằm lại vùng quê trong suốt
Nơi những tâm hồn đau đáu gọi Tây Ninh

Thơ Phan Minh Châu/ Tác già gửi bài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét