Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Chào sách thơ CÁNH ĐỒNG NHIỀU HƯỚNG GIÓ..

 
CẢM ƠN TÌNH THƠ 
Từ nguyennguyenbay
Đến NGUYỄN MINH KHIÊM, Thanh Hóa.


Khiêm ơi, đã nhận được rồi, hoan hô bưu điện, đủ cả ba sách thơ, in năm 2009 với Vết Thương Đá, in năm 2011 với Giải Mã, và thơm phức mùi mực, 2013 với Cánh Đồng Nhiều Hướng Gió.
Lật mở Bía 4 sách in mới nhất, dụi mắt. Khiêm bắt đầu có sách in từ 1989, đến sách mới này, tổng cộng đã 14 đầu sách văn chương. Viết gì mà nhiều thế? Đọc lùi xuống dưới, phần bìa in giải thưởng, lóa mắt, đếm. Ãm 12 giải thưởng lớn nhỏ, mà Khiêm tự tin "khoe" thì quyết là không là giải tầm thường..Bèn tự đáp câu hỏi trên với lời thán phục: Viết nhiều mà viết hay mức được giải thưởng thì Khiêm đích thị thi nhân thật..
Thi nhân thật này, tên đầy đủ là Nguyễn Minh Khiêm, quê miền Thanh Hóa..

.

Ba sách thơ đề tặng cho tôi và Lý Phương Liên. Liên cầm sách, mở đọc ngay từ ba chữ Em, tác giả, tặng anh chị...và đọc vào thơ. Thơ Khiêm mạng hai chúng tôi hầu như tuần nào của post bài mới, đã mở riêng file Thư Viện Văn Chương Nguyễn Minh Khiêm, thế nên, thơ Khiêm quen lắm...quen lâu dần thành yêu..yêu dần thành  hay..hay thì nhất định sớm muộn gì cũng đò đưa cho mát lòng hả dạ..
.

Hồi ức: Một sáng có lẽ tinh khôi nắng, mở box thư, thấy thơ Khiêm gửi hưởng ứng sách Thơ Bạn Thơ vừa khởi xướng. Đọc ngay, đọc như hát, chọn ngay, như sợ thơ có cánh thơ bay, chọn 5 bài còn muốn thêm đôi ba bài nữa. Liên hỏi: Bạn quen hả anh? Định to lời: Vớ vẩn, bạn thơ nào chẳng là bạn thiết.. Nhưng thơ Khiêm cho nụ cười. Đưa vội cho Liên đọc. Liên đọc thành lời và khi dứt lời, tặng yêu vào má và khen, anh thẩm thơ "điêu" thật. Năm bài thơ chọn ấy, thứ tự Khiêm 24, từ trang 149 đến 154, với Chị Tôi/ Chiều Lông Ngỗng/ Lục Bát Dầm Mưa/ Chiếc Điếu Cày/ Mẹ Đốp/. Chỉ tiếc là mắt chưa đong hình nhau, tay chưa nắm tay nhau..Rồi sẽ có lúc ấy, còn bây giờ lòng thật yêu, thật quí, thật trọng phục một tài hoa..


Em, tác giả..Chờ cho đò không phải sang sông chợ búa, trăng lên, rượu trà ấm nóng, anh chị lên đò, sẽ thỏa lòng đò đưa thơ Khiêm nhé..
Còn bây giờ, cho anh đọc lại thơ em thay lời chúc mừng cũng là thay mặt em, khoe thơ em với khắp cùng bạn thơ đông tây nam bắc..


Cảm ơn Khiêm vế tất cả. BNN

NguyenBay Nguyen đã chia sẻ một video với bạn trên YouTube


Sách THƠ BẠN THƠ/ NXB Văn Nghệ ấn hành 8.2012/ Nhiều tác giả/ LPL và NNB chủ biên/ Phần thơ Người Thơ đương thời/ Thơ Nguyễn Minh Khiêm

nguyennguyenbay.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét